TP.HCM: 22 hãng xe khách tăng giá vé Tết Nhâm Dần

Hiện, TP.HCM có 51 đơn vị chạy tuyến liên tỉnh, trong số đó có 22 đơn vị tăng giá vé, mức tăng cao nhất là 40% ở các tuyến miền Tây và 60% đối với các tuyến đi miền Bắc.

TP.HCM hiện có 51 đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh. Trong số đó có 22 hãng xe tăng giá vé phục vụ dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thông tin với báo chí, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải (sở GTVT TP.HCM), cho biết, sở GTVT đã gửi sở Y tế báo cáo về việc điều chỉnh y tế đối với vận tải hành khách liên tỉnh. Trong thời gian chờ, Sở cũng có văn bản gửi các bến xe ở TP.HCM về việc ngừng quy định giãn cách trên ôtô. Các tỉnh, thành phố khác sẽ tùy theo quy định địa phương.

Trong tổng số 57 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, hiện còn 10 tỉnh, thành phố chưa liên kết với TP.HCM.

tphcm 22 hang xe khach tang gia ve tet nham dan

Hình minh họa.

Ngoài ra, một số tỉnh, thành phố vẫn còn áp dụng quy định cách ly đối với người về quê. Do đó, ông Hải cho biết theo dự báo, sản lượng hành khách liên tỉnh năm nay của TP.HCM có thể chỉ đạt 50%; lĩnh vực đường sắt khoảng 30% và hàng không có sản lượng cao nhất khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng bến xe liên tỉnh ngày cao điểm ghi nhận khoảng 60.000 khách, so với cùng kỳ năm ngoái là khoảng 130.000 khách.

Với lượng hành khách này, hiện hầu hết các bến chưa có nhu cầu tăng cường xe buýt như mọi năm. Sở GTVT vẫn lên kế hoạch dự phòng, sẵn sàng hỗ trợ tăng cường xe trong các trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, thời gian phục vụ Tết, sở GTVT yêu cầu bến xe, bến tàu, sân bay… đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Về hạ tầng, ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT - cho biết đơn vị đang tích cực chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán.

Đặc biệt chú trọng, thi công phục vụ lễ hội đường đèn, đường hoa Nguyễn Huệ, tổ chức lưu thông cho xe phục vụ công tác này. Sở cũng phối hợp các quận, huyện tổng hợp danh sách bãi đậu xe phục vụ các hoạt động đón Tết, đặc biệt khu vực trung tâm TP. Từ ngày 25/1 đến 27/1, sở công bố các vị trí bãi đậu xe cho người dân nắm rõ.

Đơn vị đã xây dựng phương án phối hợp PC08 tổ chức phân luồng giao thông tại các cửa ngõ, nhà ga, sân bay và bến xe, không để xảy ra ùn tắc giao thông thời gian cao điểm.