TP.HCM ban hành kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 – 17 tuổi

TP.HCM sẽ tiêm vaccine cho trẻ trong nhóm từ 12 – 17 tuổi, trong đó ưu tiên tiêm trước cho lứa tuổi 16 – 17.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 22/10, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn ban hành kế hoạch tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 – 17 tuổi.

TP.HCM dự kiến có khoảng 780.000 trẻ từ 12 – 17 tuổi cần tiêm vaccine ngừa Covid-19. Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tiêm trước cho trẻ từ 16 – 17 tuổi, hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

tphcm ban hanh ke hoach tiem vaccine ngua covid 19 cho tre tu 12 17 tuoi

TP.HCM ban hành kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi. Ảnh minh họa: VTC News

Trẻ đi học sẽ được tiêm ở trường hoặc cơ sở giáo dục, trong khi đó trẻ không đi học được tiêm tại điểm cố định hoặc lưu động trên địa bàn quận, huyện, TP Thủ Đức.

Riêng trẻ có bệnh nền được tiêm tại bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi. Trẻ điều trị nội trú tại bệnh viện (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) được tiêm tại nơi điều trị.

TP.HCM sẽ tiêm theo thứ tự lứa tuổi giảm dần. TP sẽ tiêm mũi 1 trong 5 ngày, dự kiến bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của bộ Y tế và tiêm vét trong 2 ngày; tiêm mũi 2 trong 7 ngày sau khi đủ thời gian.

Liên quan đến việc này, VTC News thông tin thêm vaccine ngừa Covid-19 dùng tiêm cho trẻ là loại vaccine đã được bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12 - 17 tuổi.

TP.HCM yêu cầu các cơ sở phải tư vấn cho phụ huynh hoặc người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vaccine, giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng. Cha mẹ, người giám hộ phải ký phiếu nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ.

Sở Giáo dục & Đào tạo chịu trách nhiệm ra soát, lập danh sách tiêm cho tất cả học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Trong khi đó, sở Lao động - Thương binh và Xã hội lập danh sách trẻ không đi học hoặc các học sinh đang học, đang nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc sở.

TP.HCM sẽ đề xuất với bộ Y tế nhu cầu vaccine ngừa Covid-19 để có thể bao phủ 2 liều vaccine cho trẻ em trên địa bàn TP, và tiếp cận nguồn vaccine do bộ Y tế cấp cho TP.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin