TP.HCM chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2021

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn thành phố và triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi này.

Kỳ thi sẽ bắt đầu từ 6 - 8/7. Ngày 6/7, thí sinh đến làm thủ tục dự thi, hai ngày 7 - 8/7 sẽ tổ chức làm bài thi chính thức.

Theo thống kê của sở GD-ĐT TP.HCM, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, thành phố có 88.774 thí sinh đăng ký, trong đó hệ THPT là 80.775, hệ GDTX là 7.999 thí sinh.

TP.HCM đã thành lập 155 điểm thi, ngoài ra mỗi quận, huyện sẽ bố trí từ 1 đến 3 điểm thi dự phòng và mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự trữ để xử lý các trường hợp thí sinh có dấu hiệu ho, sốt... Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia coi thi là 12.402 người.

lichthivjad-13041091-1624607272.jpg
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 ở TP.HCM.

Tại các điểm thi, lúc 8h ngày 6/7 sẽ tổ chức họp cán bộ tham gia công tác coi thi. Thí sinh sẽ có mặt lúc 14h cùng ngày để làm thủ tục dự thi, chỉnh sửa thông tin sai sót, nghe phổ biến quy chế tại phòng thi.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc sở GD-ĐT, cho biết theo kế hoạch, việc in sao đề thi tốt nghiệp THPT sẽ bắt đầu từ ngày 27/6 và quy trình in sao là 2 vòng bảo mật với 60 thành viên.

Ông Nam cho biết thêm ban vận chuyển và bàn giao đề thi sẽ giao đề thi đến từng điểm thi từ 5h đến 5h30 mỗi ngày thi. Trưởng điểm thi hoặc phó trưởng điểm thi được uỷ quyền cùng với lực lượng công an phải có mặt từ 5h để nhận bàn giao đề thi với ban vận chuyển và bàn giao đề thi.

Đề thi phải được giao nhận, bảo quản và sử dụng đúng theo trình tự, thủ tục chặt chẽ, đảm bảo trong giờ thí sinh làm bài tất cả các đề thi dư đều phải được niêm phong và bảo quản đúng theo quy định. Mọi hành vi để lộ, để lọt đề thi ra bên ngoài khu vực thi đều bị xử lý nghiêm theo quy chế thi và quy định của pháp luật.

Công an TP phối hợp bảo đảm tính bảo mật, an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi từ khâu ra đề, in, sao đề thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn và tăng cường công tác phòng dịch, sở GD- ĐT đã phối hợp với các sở ban ngành theo chỉ thị của UBND TP.HCM.

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, sàng lọc, cung cấp và cập nhật danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh thuộc các diện F0, F1, F2. Toàn bộ cán bộ, giáo viên làm công tác thi sẽ được xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

TP.HCM cũng tổ chức triển khai chích ngừa cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia các điểm thi và tham gia chấm thi, in sao đề thi, làm phách…

Sở GD-ĐT cũng đề nghị UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện hỗ trợ tích cực kỳ thi tốt nghiệp THPT, bố trí lực lượng ổn định trật tự, đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh môi trường thông thoáng, hướng dẫn phụ huynh thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không để tụ tập đông người trước cổng trường, xung quanh khu vực điểm thi…