TP.HCM: Đề xuất cho học sinh tại những nơi đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 được đến trường

Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình Thường trực UBND TP về phương án mở cửa trường học trở lại tại các địa phương được xác định an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo Tuổi trẻ, việc mở cửa trường học trở lại sẽ phải tuân theo một số yêu cầu như: địa phương (TP Thủ Đức và các quận, huyện) phải được xác định là an toàn trong phòng chống dịch Covid-19; cơ sở giáo dục phải được đánh giá an toàn theo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong trường học; đội ngũ giáo viên phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần; chỉ tổ chức cho những học sinh trong địa phương và trên tinh thần tự nguyện.

Văn bản trên cũng đề xuất: song song với việc mở cửa dạy học trực tiếp thì các trường vẫn tiếp tục tổ chức dạy học trên Internet, qua truyền hình... để đáp ứng yêu cầu của những học sinh không thể học trực tiếp cũng như hỗ trợ cho việc học trực tiếp.

hinh-khai-giang-12-n-1631238883.jpeg
TPHCM đề xuất mở cửa trường học ở vùng an toàn. Ảnh: Lao động

Báo VietNamNet thông tin thêm, thời gian đầu, các trường mầm non không tổ chức ăn sáng, bố trí thời gian đưa, đón trẻ lệch giờ.

Đối với giáo dục phổ thông và thường xuyên, tận dụng tối đa khoảng “thời gian vàng”, ưu tiên cho các lớp nhỏ 1, 2, đầu cấp và cuối cấp

Thời gian đầu, trường học chia nhỏ lớp, chỉ bố trí học 1 buổi, ưu tiên lớp 1, 2, 9, 12 đi học trước, sau đó đến các lớp đầu cấp và cuối cấp gồm lớp 5, 6, 10…

Phương án tổ chức cho học sinh trở lại trường học ưu tiên khối ngoài công lập do không vướng việc tham gia phòng, chống dịch.

Các trường ngoài công lập phải đảm bảo được các điều kiện an toàn có thể bố trí nội trú cho giáo viên và học sinh ngoài địa phương theo phương án “3 tại chỗ” để tổ chức dạy-học trực tiếp.

Các cơ sở giáo dục ngoại ngữ - tin học, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ngoài nhà trường… mở cửa sau khi các địa bàn lân cận cũng đã an toàn.