TP.HCM giải thích nguyên nhân tạm ngưng dịch vụ karaoke, massage

Chiều 18/11, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải đã nói về lý do phải tạm ngưng hoạt động karaoke, massage, spa, bar, vũ trường sau 2 ngày cho phép hoạt động.

Ngày 18/11, UBND TP.HCM đã gửi văn bản tới các sở, ngành, UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức về ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar sau 2 ngày cho phép hoạt động có điều kiện.

Tại họp báo chiều 18/11, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải cho hay quan điểm của thành phố là tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Người dân là trung tâm phục vụ. Tất cả chính sách thành phố đưa ra nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân, theo Tri thức trực tuyến.

tphcm tam dung karaoke

Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tuy nhiên, người dân TP.HCM đang sống, làm việc trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp khó lường nên thành phố chỉ thực sự mở cửa các dịch vụ khi an toàn; an toàn đến đâu, mở đến đó.

Theo Nghị quyết 3900, TP.HCM đã tạo điều kiện rất tốt cho người dân và doanh nghiệp hoạt động; tuy nhiên, căn cứ vào tình hình phức tạp những ngày qua, thành phố quyết định tạm dừng các hoạt động trên.

Lý giải rõ hơn, ông Hải cho hay số ca mắc mới mỗi ngày vẫn còn cao, có ngày hơn 1.400 ca. Thứ 2, số bệnh nhân nặng đang thở máy vẫn ở mức cao và ngày càng tăng. Ngày 14/11 là 258 ca, 15/11 có 274 ca, 16/11 có 284 ca, 17/11 lên 302 ca.

“Số ca nhập viện những ngày gần đây luôn cao hơn số ca xuất viện. Con số khác với những ngày đầu tháng 10. Số ca tử vong chưa giảm”, ông Hải thông tin và cho biết những số liệu đó rất đáng lo ngại.

Ban chỉ đạo thành phố cho biết hiện vẫn còn nhiều người thực hiện chưa nghiêm 5K, ra đường không đeo khẩu trang, tụ tập, giữ khoảng cách không đúng. Điều này khiến thành phố lo lắng và đưa ra các giải pháp.

“Thành phố kính mong người dân, doanh nghiệp đồng cảm, chia sẻ với quyết định rất khó khăn này. Chúng ta vì mục đích chung là bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân và bảo vệ kết quả phòng chống dịch thời gian qua”, ông Hải nhấn mạnh.

Theo Người Đưa Tin