TP.HCM: Không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2022

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương, TP.HCM sẽ không bắn pháo hoa trong đêm giao thừa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo báo Tuổi trẻ, chiều 13/1, TP.HCM đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp, ông Võ Trọng Nam, phó giám đốc sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, cho biết TP sẽ không tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa dịp Tết Nguyên đán 2022 sắp tới.

Tuy nhiên, theo ông Nam, TP vẫn sẽ tổ chức 18 hoạt động vui xuân đón Tết kéo dài từ nay đến hết tháng 2/2022, bao gồm gặp mặt kiều bào, hội hoa xuân, chợ hoa Tết, chợ hoa Tết “Trên bến, dưới thuyền”, lễ dâng hương dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ hội đường sách, đường hoa Nguyễn Huệ.

Báo Pháp luật TP.HCM cho biết quyết định trên dựa trên tinh thần thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương và TP.

phao hoa tet

TP.HCM sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa dịp Tết Nguyên đán 2022 sắp tới. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong buổi họp báo, ông Nam thông tin TP.HCM cũng sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Lê Lợi....

Ông Nam cho biết: "Khoảng một tuần nữa, các con đường này sẽ hoàn thiện. So với mọi năm là trễ, đúng kế hoạch là 20/12 nhưng do tình hình dịch COVID-19 nên có trễ so với tiến độ".

Được biết, trước đó cuối tháng 12.2021, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký công điện số 1850/CĐ-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết dương lịch 2022.

Do dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với sự lây lan rất nhanh của biến chủng Omicron, để kiểm soát dịch bệnh, không để quá tải cả hệ thống y tế, Thủ tướng yêu cầu tất cả các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh như thực hiện 5K;

Đồng thời, công điện đề nghị các tỉnh, thành phố trong dịp nghỉ Tết dương lịch, không tổ chức bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người.