TP.HCM phong tỏa một khu chợ ở quận Bình Tân vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Sau khi xác định một tiểu thương bán gạo trong chợ khu phố 2 (phường An Lạc) nghi mắc Covid-19, nhà chức trách đã phong tỏa toàn bộ khu chợ để phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Ngay khi nhận thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19 là tiểu thương buôn bán tại chợ Khu phố 2, đường Hồ Học Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân), lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ khu chợ Khu phố 2 và nhà của ca nghi nhiễm trên đường số 1, khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc), đồng thời tiến hành phun khử khuẩn.

z2553366231872-a7f38b5b1024b259edb4fd19d58825bd-zhku-1623803970.jpg
Phong toả Chợ khu phố 2 vì liên quan một ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Thanh Niên

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (ngụ phường An Lạc), bán hàng hoá đối diện cổng chợ Khu phố 2, cho biết: "Từ khoảng 19h hôm 14/6, tui thấy người ta tới giăng dây với chở mấy cái rào chắn tới vì nghe trong chợ có người nghi nhiễm Covid-19. Vì mưu sinh nên tui gắng buôn bán tiếp nhưng phải đeo kín mít, khách tới mua đồ tui cũng giữ khoảng cách và sát khuẩn tay liên tục để đảm bảo an toàn”.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc (ngụ phường An Lạc), có sạp bán vé số ngay sát cổng chợ Khu phố 2, cho biết bà lo ngại về dịch bệnh nhưng vì mưu sinh nên vẫn duy trì việc buôn bán.

“Sáng ra tui nghe chợ phong tỏa vì có ca nghi nhiễm Covid-19, tui cũng lo ngại vì ở đây là khu chợ. Tui đọc báo với xem truyền hình thấy virus này lây lan nhanh mà chợ ở đây thì đông người qua lại. Tui không biết nên sáng ra lấy một sấp vé số đi bán, giờ lỡ rồi nên cố gắng bán cho hết vé hôm nay rồi tính sau”, bà Cúc nói.

Sau khi phong toả, lực lượng chức năng sẽ điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn và lập danh sách xét nghiệm các tiểu thương, người dân trong khu vực có nguy cơ.

Trạm y tế phường An Lạc kêu gọi người dân từng mua bán tại sạp gạo bên trong chợ khu phố 2 khai báo y tế. Những cá nhân từng tới chợ này mua sắm nhưng không tiếp xúc với sạp gạo thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà và chờ thông báo mới từ cơ quan chức năng.