TP.HCM: Shipper được gia hạn xét nghiệm miễn phí đến 15/9

UBND TP.HCM đã chấp thuận đề nghị của sở Công Thương TP.HCM về việc gia hạn xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho lực lượng shipper.

Theo thông tin trên báo VVietNamNet, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của sở Công thương TP đồng ý gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper khi lưu thông ra đường.

Trước đó, từ ngày 30/8, chính quyền TP đã cho phép lực lượng shipper được phép lưu thông ra đường cả “vùng đỏ” và “vùng xanh” trong phạm vi 1 quận/huyện/TP Thủ Đức và sẽ được hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Thời gian xét nghiệm hàng ngày từ 5- 6h sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm y tế lưu động của phường/xã/thị trấn trên địa bàn TP.

48fb5b9a05d8ec86b5c9-1631016641.jpg
Shipper phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính mới được phép hoạt động

Quyết định cho shipper hoạt động trở lại của TP cho thấy sự chính xác vì theo thống kê, trong 14 ngày (từ ngày 23/8-5/9), các địa phương của TP đã giải quyết được 1.275.708 đơn hàng “đi chợ hộ” cho người dân. Tuy nhiên, khi có sự tham gia bổ trợ cung ứng, vận chuyển hàng hóa của lực lượng shipper thì chỉ sau 7 ngày được hoạt động, số lượng khoảng 10.000 shipper đã giải quyết được hơn 1 triệu đơn hàng cho người dân.

Theo báo Người lao động, cũng trong ngày 6/9, sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản kiến nghị UBND TP cho phép lực lượng shipper được kéo dài thời gian hoạt động từ 6h đến 21h hằng ngày (thay vì đến 18h như hiện nay) để hỗ trợ phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân. Sở cũng đề xuất TP cho phép các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm được mở rộng thời gian và phương thức hoạt động trở lại trong khoảng thời gian tương tự.

Thời gian qua, ngành công thương TP đã tiếp nhận đăng ký và cấp hơn 17.400 giấy đi đường cho lực lượng shipper của 27 công ty. Đội ngũ vận chuyển, giao hàng chuyên nghiệp này đã kịp thời hỗ trợ chính quyền địa phương, các hệ thống phân phối vận chuyển, giao hàng đến người dân cũng như "đi chợ hộ" người dân TP trong bối cảnh "ai ở đâu ở yên đó".