TP.HCM: Trường đại học nào thưởng Tết cao nhất 70 triệu đồng/người?

Thưởng tết 70 triệu đồng/người của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được đánh giá là mức thưởng cao nhất được biết đến trong số các trường đại học tới thời điểm này.

PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết trên Thanh niên, mức thưởng Tết cao nhất của trường này là hơn 70 triệu đồng/người.

Trường quyết định chi thưởng Tết gồm 2 khoản. Trong đó, mỗi người sẽ nhận được một tháng lương thứ 13. Tháng lương này là mức thưởng hoàn thành nhiệm vụ cho tất cả cán bộ, giảng viên và nhân viên. Bên cạnh đó, mỗi người nhận được thêm số tiền thưởng Tết 20 triệu đồng. Mức thưởng này được chi bằng nhau cho tất cả mọi người, không phân biệt chức vụ và vị trí công việc.

Như vậy, tính chung 2 khoản cộng lại, mức thưởng tết cho mỗi cán bộ, nhân viên và giảng viên là từ 30 cho đến hơn 70 triệu đồng/người.

tp hcm truong dai hoc nao thuong tet cao nhat 70 trieu dong nguoi

Tính đến thời này, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đang thuộc nhóm trường đại học có mức thưởng Tết khá cao.

Liên quan đến thưởng Tết, trao đổi trên , PGS.TS Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, mặc dù năm nay dịch bệnh nên có nhiều khó khăn nhưng nhà trường vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết như năm ngoái.

Các năm trước với người làm việc tại trường từ 12 tháng trở lên đủ điều kiện bình xét thi đua, số tiền thưởng Tết được nhận dao động từ 11,8 - 45 triệu đồng tùy người. Còn đối với lương tháng 13 năm nay mỗi người tùy vị trí, thâm niên thì sẽ có các mức khác nhau như giảng viên trẻ mới ra trường dao động khoảng 8-12 triệu đồng, còn những người làm việc lâu năm sẽ nhận mức cao hơn.

Năm nay, trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM cũng tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022 cho cán bộ, giảng viên và nhân viên trường với mức tương đương năm 2021. Với khoảng 5 tỷ đồng chia cho 300 người thì mức thưởng Tết sẽ dao động từ 10 -30 triệu đồng/người.

Các trường ngoài công lập hầu hết đều áp dụng mức thưởng tháng 13 cho người lao động như: ĐH Công nghệ TPHCM, ĐH Kinh tế- Tài chính TP.HCM. Trường ĐH Hoa Sen cũng thưởng một tháng lương, tăng hơn năm ngoái 50%.

Một số trường đại học thưởng 50 - 70% lương tháng 13 như trường ĐH Gia Định, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng Trường ĐH Công nghệ Miền Đông thưởng đều mỗi cán bộ giảng viên nhân viên mức 2 triệu đồng.