TP.HCM: Từ 1/3, nhà hàng được mở cửa trở lại, quán bar vẫn tiếp tục dừng hoạt

Mới đây, UBND TP.HCM đã ký quyết định cho hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu như nhà hàng, du lịch, giao thông vận tải.

Tiền Phong đưa tin, chiều 25/2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức về việc tiếp tục công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ tháng 3.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/3, một vài dịch vụ không thiết yếu bao gồm hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách, nơi tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao sẽ được mở cửa trở lại.

TP.HCM: Từ 1/3, nhà hàng được mở cửa trở lại, quán bar vẫn tiếp tục dừng hoạt - Ảnh 1

Nhà hàng ở TP.HCM hoạt động trở lại từ 1/3. Ảnh minh họa

Các hoạt động kinh doanh cần đảm bảo biện pháp phòng dịch như duy trì khoảng cách 2m, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.

Ngoài ra, một số dịch vụ khác như quán bar, vũ trường, pub, beer club, karaoke, các cơ sở thể thao hoạt động trong không gian kín (gym, fitness, bida, yoga..) tiếp tục dừng hoạt động.

Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không tụ tập quá 50 người cùng một thời điểm. Các đơn vị cần đảm bảo các biện pháp phòng dịch, duy trì khoảng cách an toàn giữa những người tham gia hoạt động.

Học sinh các cấp ở TP.HCM cũng sẽ được trở lại trường học bình thường từ ngày 1/3.

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí tại địa bàn thành phố đã tạm ngừng hoạt động từ ngày 9/2 để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Biện pháp trên đưa ra sau khi thành phố phát hiện 5 ca mắc liên quan đến đội bốc xếp, điều phối hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố về cơ bản đã được kiểm soát và có nhiều chuyển biến tích cực.

Minh Hạnh (T/h)