TP.HCM: Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác ở huyện Bình Chánh

UBND xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh đã ra thông báo để cho người nhà tới nhận lại bé. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai nhận lại.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin vào ngày 17/12, UBND xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM phát thông báo tìm người thân một bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Rạng sáng ngày 15/12, người dân đi đường nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ thùng rác trên địa bàn ấp 1, xã Phạm Văn Hai. Đến kiểm tra, họ phát hiện bé trai sơ sinh, còn nguyên dây rốn bỏ trong túi nylon, không có quần áo.

Sau đó, người dân đưa bé trai vào trạm y tế xã kiểm tra ban đầu rồi tiếp tục đưa bé lên Bệnh viện Quốc Ánh để thăm khám. UBND xã Phạm Văn Hai đã ra thông báo để cho người nhà tới nhận lại bé. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai nhận lại.

Hiện bé được Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phạm Văn Hai đưa về nhà chăm sóc. Sức khỏe của bé ổn định, bú được sữa bình, nặng 2,4kg.

tp hcm xot xa be trai so sinh bi bo roi trong thung rac o huyen binh chanh1 copy

Sức khỏe của bé trai hiện đã ổn định. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

Theo thông báo, nếu sau 7 ngày kể từ ngày thông báo (đến hết ngày 23/12) không ai đến nhận lại trẻ, UBND xã Phạm Văn Hai sẽ lập hồ sơ giải quyết theo quy định của pháp luật. “Đơn vị đang phát thông báo tìm người thân cho cháu bé. Nếu không ai đến nhận, địa phương sẽ làm khai sinh cho bé và giải quyết theo quy định pháp luật”, UBND xã Phạm Văn Hai cho biết.

Việc một em bé sơ sinh bị bỏ rơi đã từng nhiều lần xảy ra. Ngày 15/12, anh Nguyễn Quân Dũng trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, gia đình anh đang chăm sóc cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà, theo báo Lao Động.

Trước đó, vào tối 14/12, Dũng đang cùng gia đình ăn cơm tối thì nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ từ phía ngoài đường nên đi kiểm tra. Khi ra ngoài, anh phát hiện một bé trai khoảng 2 tháng tuổi được bọc trong một chiếc chăn, đặt trước cổng nhà trong đêm lạnh.

Để cùng bé trai là túi đồ cùng mẩu giấy với nội dung nhờ nuôi con hộ vì hoàn cảnh khó khăn. Ngay sau đó, anh Dũng đã đưa bé trai đi kiểm tra thì sức khỏe bé bình thường. Được biết, vợ chồng anh Dũng đã có 4 người con gồm 3 trai và 1 gái. Hiện cháu bé đang được giao cho anh Dũng nuôi hộ.

Chính quyền xã Nghi Diên đang phát thông báo tìm người thân cho cháu bé theo quy định.