Tra cứu điểm chuẩn các trường Đại học lớn trên cả nước năm 2019

Hôm nay 9/8, các trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, kết thúc thời gian lọc ảo, các trường ĐH bắt đầu công bố điểm chuẩn từ ngày 9/8.

Như VOV đưa tin, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hết ngày 8/8, các trường ĐH hoàn thành việc lọc ảo. Do đó, từ ngày 9/8, các trường bắt đầu được công bố điểm trúng tuyển đại học (điểm chuẩn) bằng kết quả thi THPT quốc gia năm 2019.

Thông tin trên Dân Việt, quy định của Bộ GD&ĐT, các trường đại học được tự chủ tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm xác định chỉ tiêu, điểm trúng tuyển các ngành/nhóm ngành. Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu thì sẽ bị xử lý.

Thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn đại học 2019 của tất các trường trên toàn quốc qua website cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: https://thituyensinh.vn

Cách tra cứu rất đơn giản, thí sinh chỉ cần nhập tên trường, tên mã trường hay mã ngành cũng như tỉnh thành phố để chọn tìm kiếm.

Ngoài việc tra cứu trực tiếp trên website cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh có thể trực tiếp xem điểm chuẩn tại website của các trường nộp nguyện vọng xét tuyển.

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời gian quy định nếu không kết quả sẽ bị hủy. Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện).

Các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17 giờ ngày 19/8.

Dự kiến từ ngày 28/8, các trường chủ động công bố lịch xét tuyển bổ sung, nếu còn chỉ tiêu.

Trúc Chi t/h