Trải nghiệm những con đường tuyệt đẹp tại Thái Lan mùa Covid

Bị nhốt ở nhà trong đại dịch Covid-19, tôi cảm thấy rất khó khăn để chống lại chứng trầm cảm. Nhưng du lịch đã “cứu vớt” tâm hồn đầy cô đơn của mình.

Sau khi hòn đảo không tưởng của tôi trong trò chơi Animal Crossing của Nintendo đã mất đi bầu không khí hào hứng, tôi cần một khởi đầu mới để kết nối lại với vẻ đẹp của thiên nhiên và ánh nắng ấm áp trong thế giới thực một lần nữa vì vậy tôi chọn Du lịch để làm mình hài hòa với thiên nhiên hơn và tôi chọn là du lịch thái lan là điểm đến lần này, sau khi tìm kiếm nhiều điểm đến tại thái lan Cuối cùng, tôi đã chọn khám phá ra đẹp lộng lẫy và yên bình của vùng nông thôn đông bắc Thái Lan.

https://static.bangkokpost.com/media/content/dcx/2022/01/20/4205347.jpg

Bắt đầu với ngôi làng D-Hope ở Nakhon Ratchasima, tôi đã dành cả ngày để đạp một chiếc xe đạp cũ quanh đầm và sau đó đạp xe vài dặm để hái rau sạch từ một khu vườn hữu cơ cùng với dân làng. Khi đến giờ ăn trưa, họ dạy tôi cách làm món nem tươi từ bắp cải xanh và đỏ từ khu vườn hữu cơ.

Trong khi đó, một người dân làng D-Hope đã chia sẻ với tôi một câu chuyện đầy tự hào về trang trại nấm hữu cơ của cô ấy. Dự án này đã mang đến cho cô ấy một phong cách sống bền vững mới với cơ hội dồi dào để tạo thu nhập lâu dài và phát triển nền kinh tế địa phương của quốc gia chúng ta, bao gồm cả các điểm du lịch. Ngôi làng này được gọi là D-Hope vì mọi người biến các loại rau và trái cây địa phương của họ thành những món ăn mang giá trị Một Tambon Một Sản phẩm, chẳng hạn như nấm chiên giòn trong nước sốt ngọt.

Vào cuối buổi chiều, tôi đã đến thăm một cộng đồng khác, Ban Suk Somboon, nơi người dân địa phương chào đón tôi với một bộ hộp cơm được quấn trong khố Thái. Trong mỗi hộp, có đồ ăn Isan cay gồm nấm trộn và salad rau, tương ớt, và xôi với ngó sen trong kaeng som .

Cộng đồng này nổi tiếng với loại cà phê Arabica có tên là Café Tunten. Nói chung, thuật ngữ tunten có nghĩa là cảm thấy phấn khích. Tuy nhiên, dân làng dùng từ này để mô tả cảm giác của họ khi thu thập những hạt cà phê tươi trong vườn của họ, đầy những con rắn chết chóc như rắn hổ mang chúa. Tuy nhiên, họ vẫn hồi hộp sau khi uống cà phê. May mắn thay, tôi không phải tự mình đi lượm những hạt cà phê Arabica đó vì người chủ của Café Tunten cho phép tôi thưởng thức cà phê mới pha.

Nằm gần Ban Suk Somboon, Vườn Quốc gia Tháp Lân là nơi nhiều du khách đi bộ đường dài dựng lều trên đỉnh một gò cỏ tự nhiên và chờ xem ánh sao sau khi mặt trời lặn. Trong ngày, tôi đắm mình trong khung cảnh núi non ngoạn mục của vườn quốc gia này. Trong khi lang thang trong rừng, tôi đến điểm quan sát Pha Keb Tawan, nơi người dân địa phương và khách du lịch bắn hạt giống cây dại bằng máy bắn đá bằng gỗ của họ để trồng một khu rừng mới. Mặc dù việc trồng lại rừng này là một hoạt động thú vị, nhưng tôi không thể tìm ra cách kéo máy bắn đá của mình và bắn hạt cây ra xa nơi tôi đứng. Buồn thay, tôi bỏ cuộc và quay trở lại khách sạn.

Cách Công viên Quốc gia Tháp Lân 100km lái xe đưa tôi đến khách sạn Le Monte ở Khao Yai. Khách sạn này gợi nhớ đến kiến ​​trúc kiểu Tây Ban Nha. Trước khi đến nơi ở, xe tải của tôi đi ngang qua một khu vườn hoa đầy màu sắc vũ trụ và hoa hướng dương với những chiếc cối xay gió. Khu vườn này là một điểm hoàn hảo để du khách có thể nghỉ ngơi và chụp ảnh. Sau đó, tôi đã có đêm chiếu phim ngoài trời đầu tiên của mình tại Recall Isaan Isan Concept. Địa điểm tự nhiên, thư thái này cách khách sạn 4,7 km. Mặc dù tôi không hoàn toàn hiểu ngôn ngữ Isan của bộ phim, nhưng tôi vẫn cảm thấy thích thú với âm thanh của âm nhạc truyền thống Thái Lan và hương vị tinh tế của ẩm thực địa phương như súp cay với sườn heo và gà nướng với gỏi đu đủ xanh.

Vào ngày thứ hai của tôi ở Nakhon Ratchasima, tôi đã đến thăm Research Lamtakong, một khu vườn thực vật dành riêng cho việc thu thập và bảo tồn các loài thực vật hoang dã và côn trùng tuyệt đẹp. Trung tâm nghiên cứu này đã làm tôi ngạc nhiên khi nó hiển thị mọi loài bọ hiếm gặp mà tôi bắt gặp khi chơi Animal Crossing như bướm hoàng đế, chim của Nữ hoàng Alexandra, bướm đêm Madagasca, bọ ngựa phong lan và lá biết đi. Ngoài bộ sưu tập côn trùng, Research Lamtakong còn truyền cho trẻ em tình yêu với những sinh vật nhỏ. Các gia đình có thể tham gia một loạt các hoạt động giải trí, bao gồm trồng một khu rừng nhỏ trong chai, thu thập trứng châu chấu từ đất và tìm bọ ngựa bí ẩn ẩn trong cây.

Vào cuối chuyến đi Nakhon Ratchasima này, tôi đã đi ăn trưa lành mạnh tại quán cà phê kiểu phương Tây Greenme Organic Farm. Quán cà phê lạ mắt này sử dụng các nguyên liệu tươi ngon từ khu vườn sau nhà để chế biến các món ăn đẹp mắt như chả giò Vườn Địa Đàng và bít tết cá hồi áp chảo sốt bơ. Trang trại Greenme Organic cũng có một chuyến tham quan giáo dục cho trẻ em, những người có được kinh nghiệm thực tế về nông nghiệp hữu cơ và chăn nuôi.

Sau đó, tôi bắt đầu cuộc hành trình cuối cùng đến Ayutthaya. Trước khi thả mình vào văn hóa địa phương của thành phố cổ kính này, tôi nhận được một góc nhìn tích cực về cuộc sống từ Thann Wellness Destination.

Thitipat Supapattranon, người sáng lập của Thann, đã định nghĩa lại ý nghĩa của sức khỏe là "không có bệnh tật và đau khổ" và "quá trình suốt đời đưa ra quyết định để sống một cuộc sống cân bằng và có ý nghĩa hơn".

Theo định nghĩa mới này, Thitipat đã mở rộng thương hiệu hương liệu tự nhiên và chăm sóc da của mình vào khu nghỉ dưỡng và spa cực kỳ sang trọng này, sau này phục hồi năng lượng của tôi và thúc đẩy mối quan hệ tốt hơn với thiên nhiên thông qua các hoạt động cả ngoài trời và trong nhà. Ví dụ, xe đạp nước, ván chèo, yoga nóng và hội thảo chăm sóc da mặt.

Ngoài ra, chủ nhân của Thann tin rằng lòng tốt "làm cho cuộc sống của chúng tôi hạnh phúc và ý nghĩa hơn", thêm một con khỉ khác cho một quả chuối để thể hiện lòng thương xót. Theo đó, có 4 chú khỉ khôn ngoan tại khu nghỉ dưỡng của anh để giáo dục tâm hồn cho khách hàng của mình.

Sau thời gian thư giãn tuyệt đối tại Thann, tôi bắt đầu khám phá lịch sử quá khứ huy hoàng của Ayutthaya tại Bảo tàng Quốc gia Chao Sam Phraya. Bảo tàng này có ba tòa nhà trưng bày một bộ sưu tập đồ tạo tác lịch sử tuyệt vời.

Ở tầng trệt, có các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ và tượng Phật bằng đá trắng theo phong cách Dvaravati, Lopburi và Ayutthaya. Đi lên tầng trên, du khách bắt gặp hai căn phòng bí mật, nơi không được phép chụp ảnh để bảo vệ nhiều đồ tạo tác bằng vàng và những món đồ trang sức bằng bạc nhỏ được tìm thấy trong các tầng hầm của tháp prang sau khi bị cảnh sát và chính quyền đánh cắp cùng một nhóm trộm.

Câu chuyện cổ điển về kho báu bị đánh cắp bằng vàng từ tháp prang này đã khơi dậy sự tò mò của tôi khi đến thăm lại Công viên lịch sử Ayutthaya, nơi một nhóm cướp bí mật khai quật và mở mật mã của Wat Ratchaburana và Wat Maha That. Tôi càng ngày càng cảm thấy buồn khi chứng kiến ​​lòng tham vàng đã làm hỏng các bộ phận của hai ngôi đền lộng lẫy này.

https://static.bangkokpost.com/media/content/dcx/2022/01/20/4205379.jpg

Tuy nhiên, quán bar tráng miệng mới của Phố Cổ, Bussaba, đã xóa tan nỗi muộn phiền của tôi với thực đơn nếm thử đặc trưng, gồm năm món tráng miệng truyền thống của Thái Lan pha trộn giữa phong cách Thái và phương Tây thành một món ăn, đại diện cho sự đa dạng văn hóa của Ayutthaya.

Tương tự, Prasert Chanyachat, người sáng lập cửa hàng Kanom Thai Kai Whan ở Phak Hai, không làm theo công thức nguyên bản của mẹ mình cho món sanejan . Anh ấy thay đổi thành phần chính từ thảo mộc thành sô cô la để một thế hệ mới sẽ yêu thích món tráng miệng Thái Lan này. Đồng thời, đầu bếp tại nhà hàng Baan Thai Khlong Sra Bua thực hiện phép thuật nấu nướng của mình cho khách hàng vì cô ấy muốn khách của mình "ăn những gì chúng tôi nấu cho chính mình". Rõ ràng, một số cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê ở Ayutthaya nhằm mục đích xây dựng bản sắc thương hiệu với sự thích ứng của họ với ẩm thực truyền thống Thái Lan.

https://static.bangkokpost.com/media/content/dcx/2022/01/20/4205363.jpg

Ban Kong Por, trung tâm học tập kinh tế đầy đủ là điểm đến cuối cùng của tôi trong chuyến đi Ayutthaya này. Tuân theo triết lý kinh tế đầy đủ của Quốc vương Bhumibol Adulyadej, cộng đồng nhỏ bé này nuôi dưỡng một môi trường học tập tích cực, nơi người dân địa phương cùng với thế hệ trẻ thu hoạch mùa màng, nuôi vịt, làm trứng muối và chế tác cá lá cọ.