Trái tim vụn vỡ

Em đã khóc và nhớ về anh, nhớ về sự bội ước của mình, nhớ về lời mắng nhiếc của người khác: “Em chỉ là cô gái để bông đùa không thể làm bạn đời”

Chính em- cô gái đến từ miền sông nước Cà Mau đã từng yêu một anh chàng người Hà Nội. Tình yêu tưởng chừng như mãi mãi cho đến một ngày, những cám dỗ từ chốn phồn hoa khiến em thay đổi và chạy theo cuộc tình mới để lại anh với nỗi nhớ mênh mang.

Tưởng như hạnh phúc sẽ mỉm cười với em, nhưng rồi em chợt nhận ra, mình đã đánh mất bản thân, đánh mất tình yêu vì cái mà người đời gọi là cám dỗ. Cám dỗ đó chính là người đàn ông hào hoa với những bộ cánh đẹp, lời nói ngọt ngào. Anh ấy bước ra từ xe hơi, đeo đồng hồ hàng hiệu.

Em đã từng cho rằng, anh là sai lầm của đời em. Bởi bố anh là thợ rèn vất vả bên lò than, mẹ anh bán mặt cho đất bán lưng cho trời làm sao xứng với bố em là tiến sĩ, mẹ em là luật sư. Còn anh ấy là con của một gia đình làm kinh doanh có tiếng. Hơn nữa, anh ấy đẹp trai có bàn tay mềm mại đâu thô ráp như anh. Quan trọng hơn anh ấy có xe hơi, đưa đón em mỗi ngày. Nhưng em đã sai, sai thật nhiều, bởi anh ấy đâu có yêu em như anh đã từng…

Đến một ngày, chán em, gặp người con gái khác xinh đẹp hơn em anh ấy nói rằng: “Anh không cần em nữa. Bởi em thực dụng, em hời hợt trong tình yêu. Em đã bỏ anh ta theo anh, liệu anh có nên gắn bó với người con gái như em không?”.

Em đã khóc và nhớ về anh, nhớ về sự bội ước của mình, nhớ về lời mắng nhiếc của người khác: “Em chỉ là cô gái để bông đùa không thể làm bạn đời”. Rồi khi những ngày Valentine đến, em lại một mình đi trên con phố ngày xưa, ôn lại những kỷ niệm ngày mình còn yêu nhau. Anh chở em trên chiếc xe cà tàng, nhưng em đã cười rất vui. Rồi Valentine năm thứ hai em ốm, anh đã bỏ học, bỏ làm thêm để bên em cả ngày, khi em bị tai nạn anh đã khóc như thể em không còn trên đời nữa. Em đã cười và nói “anh thật ngốc”… Em ước thời gian có thể trở lại để em lại được bên anh và em sẽ… không để anh lại một mình như vậy.

Hứa rằng, sẽ thôi không nhớ về anh, sẽ để anh ra đi, nhưng em đã không làm được. Bởi anh biết không, mỗi ngày nhìn thấy anh, em như tìm lại được chính mình trong đó. Anh giờ đã khác xưa nhiều lắm. Anh đã là một nghiên cứu sinh với nhiều thành tựu. Còn em, chỉ vì mải yêu đương mà công việc xuống dốc không phanh, em chán chường và muốn buông bỏ mọi thứ.

Mỗi ngày trôi qua, em tự nhủ mình thôi không nên vào Facebook để đọc tin về anh. Nhưng thật đáng trách sao, đôi tay em cứ gõ tên anh. Và rồi, một ngày em thấy dòng tin anh đang hẹn hò với ai đó tim em lại đau nhói. Và cô ấy, người con gái được anh yêu thương thật xinh đẹp và phúc hậu. Vào trang cá nhân, em thấy cô ấy thường xuyên đăng ảnh và dành cho anh những câu ngọt ngào… Còn anh, cũng không quên đáp lại khi gửi những biểu tượng hình trái tim và những lời nhắn nhủ chất chứa lời yêu thương.

Anh đã đứng lên từ nỗi đau bị em ruồng rẫy, anh đã mạnh mẽ đi theo con đường anh chọn và anh đã làm được. Đã 3 mùa Valentine anh và cô gái ấy bên nhau hạnh phúc, mùa Valentine năm nay anh hẳn sẽ thật vui bởi gia đình anh có thêm thành viên mới. Còn em nơi đây với trái tim đã vụn vỡ và trái tim chẳng bao giờ tìm lại được một tình yêu đích thực dành cho mình.

XUÂN ĐÀO