Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ: Hé lộ chiêu trò của "ông trùm"

"Ông trùm" cầm đầu đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ sử dụng mạng xã hội giao dịch và thanh toán tiền thắng thua qua dịch vụ Internet banking nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Ngày 13/12, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Công an xác định, Đàm Quang Điệp (28 tuổi, trú xã Yên Trường, huyện Yên Định) là đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc.

triet pha duong day ca do bong da hon 1 000 ty he lo chieu tro cua ong trum dspl 1

Đàm Quang Điệp tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Kết quả điều tra ban đầu, Dân Trí cho hay, khi có các trận bóng đá Cup C1 Châu Âu và AFF Suzuki Cup khởi tranh, Điệp đã mua và chia nhỏ tài khoản cá độ bóng đá, sau đó bán lại cho các đối tượng khác để hưởng chênh lệch hoặc trực tiếp điều hành các "con bạc" đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên chính tài khoản của Điệp.

Nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, mỗi khi thực hiện các cuộc giao dịch đánh bạc, Điệp sử dụng mạng xã hội zalo, facebook… để tổ chức đánh bạc trên máy điện thoại di động và thanh toán tiền thắng - thua trong cá độ bằng tài khoản ngân hàng thông qua dịch vụ internet banking.

Công an xác định, chỉ tính từ đầu mùa giải Cup C1 Châu Âu đến khi bị bắt, Đàm Quang Điệp đã tổ chức cho hàng chục đối tượng khác trên địa bàn huyện Yên Định và huyện Thiệu Hóa để thiết lập một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Tổng số tiền giao dịch mà các đối tượng đã tham gia cá độ là hơn 1.000 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự 8 đối tượng chính trong đường dây đánh bạc này.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để làm rõ hành vi đánh bạc của các đối tượng khác.

Theo Người Đưa Tin