Triệt xóa đường dây môi giới mại dâm ở Quảng Ninh: Thủ đoạn tinh vi của các "tú ông", "tú bà"

Các "tú ông", "tú bà" sử dụng mạng xã hội với nhiều tài khoản “ảo” để quảng bá nhằm che giấu nhân thân, lai lịch, địa chỉ; khi giao dịch với khách sẽ nhắn tin riêng.

Mới đây, Dân Trí dẫn thông tin từ Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng: Vũ Thị Hòa (SN 2000), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993), Cao Văn Hiếu (SN 1997), cùng ở tỉnh Quảng Ninh và Trần Văn Hùng (SN 1972, ở xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Riêng đối tượng Ôn Trần Hải (SN 1991, trú tại phường Ka Long, TP.Móng Cái) cùng nhóm với các đối tượng trên nhưng kết xét nghiệm PCR có kết quả dương tính với Sars-CoV-2 nên đã được chuyển đến Bệnh viện số 1 TP.Móng Cái để cách ly, điều trị.

triet xoa duong day moi gioi mai dam o quang ninh thu doan tinh vi cua cac tu ong tu ba dspl 2

Các đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Dân Trí 

Kết quả điều tra, Công an TP.HCM cho hay, trước đó qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng trinh sát hình sự Công an TP.Móng Cái phát hiện một số đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội như Zalo, Facebook, Telegram… để hoạt động phạm tội mại dâm, gây mất ANTT trên địa bàn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Đi sâu tìm hiểu, trinh sát phát hiện các đối tượng trong ổ nhóm này có phương thức thủ đoạn rất tinh vi, sử dụng mạng xã hội với nhiều tài khoản "ảo" nhằm che giấu nhân thân, lai lịch, địa chỉ. Khi giao dịch, các đối tượng sẽ nhắn tin riêng.

Công an TP.Móng Cái đã xác lập chuyên án trinh sát để thu thập tài liệu đấu tranh triệt xóa.

Tháng 12/2021, Đội Cảnh sát hình sự của Công an TP.Móng Cái kiểm tra tại nhà nghỉ Dũng Nam thuộc khu 5, phường Ka Long, phát hiện tại 2 trường hợp mua dâm tại nhà nghỉ.

Đến ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi môi giới mại dâm đối với 5 đối tượng trên.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.