Triệu tập 13 thiếu niên, học sinh mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Xảy ra mâu thuẫn chỉ vì một cái nhìn, nhóm thiếu niên, học sinh đã rủ nhau mang hung khí đi hỗn chiến nhưng bị ngăn chặn kịp thời.

Ngày 21/11, Công an phường Tân Lập (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã triệu tập 13 thiếu niên, học sinh mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm chuẩn bị tham gia vụ hỗn chiến trên địa bàn.

Cụ thể, trước đó, khoảng 21h ngày 8/11, phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo của người dân về việc có 2 nhóm thanh, thiếu niên mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm đang hẹn nhau ở vòng xoay đường Trần Quý Cáp, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột để hỗn chiến. Ngay sau đó, phòng Cảnh sát Cơ động đã huy động 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Nhóm thiếu niên, học sinh tại cơ quan công an.

Thấy bóng dáng lực lượng chức năng, các đối tượng lập tức phóng xe máy bỏ chạy. Lúc này, tổ cảnh sát cơ động đã truy đuổi, tạm giữ được 7 đối tượng đưa về làm rõ và thu giữ 3 cây dao rựa, 1 cây mã tấu.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, đến nay Công an phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột bước đầu triệu tập được 13 thiếu niên, học sinh cùng thuộc nhóm của 7 đối tượng trên. Nhóm này do T.N.K (16 tuổi, trú tại xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) cầm đầu. Tất cả mới chỉ 14 đến 17 tuổi, trong đó chủ yếu là học sinh cấp 2 và cấp 3.

Theo lời khai ban đầu của nhóm thiếu niên, học sinh, trước đó, trong lúc đi uống trà chanh, K. có nhìn một người bạn gái tên D. (có quen biết trước đó). Sau đó, D. lại gây sự đánh 2 lần nhưng K. không đánh trả. Sau đó, D. nhắn tin cho K. hẹn đánh nhau nhưng K. không ra. Hôm sau, chị của D. vào facebook nhắn tin hẹn tiếp nhưng K. cũng không gặp mặt. Tiếp đó, tới lượt anh rể của D. thông báo hẹn nên K. quyết định gọi bạn bè cùng tham gia giúp mình hỗn chiến.

Rất may, vụ việc được lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đến ngăn chặn kịp thời nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc.