Trò chuyện đầu Xuân cùng nàng Hoa hậu nhí tài năng

Dù mới 14 tuổi, Bella Vũ đã sở hữu nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, cả ở các “đấu trường nhan sắc”, lẫn các cuộc thi về nghệ thuật. Duyên dáng, tài năng, song, cô nàng vẫn giữ được nét nhí nhảnh và ngây thơ vốn có của lứa tuổi, khi Tết đến, hào hứng đợi lì xì.

Ngày 21/12/2021 (giờ Việt Nam), Bella Vũ Huyền Diệu đã chính thức giành vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế 2021 (Miss Eco Teen International).

Vũ Huyền Diệu là một gương mặt mỹ nhân nhí tài năng hiện nay. Vốn là con lai mang trong mình 2 dòng máu Việt - Sing, cô bé từ nhỏ đã sở hữu ngoại hình vô cùng xinh đẹp cùng chiều cao có phần vượt trội hơn so với các bạn đồng trang lứa. Từ chính những ưu thế này, cô bé đã có nhiều cơ hội thử sức tại những cuộc thi tài năng, sắc đẹp.

Trước đó, năm 2018, Vũ Huyền Diệu đạt giải thưởng Công chúa tài năng tại Prince and Princess International 2018 được tổ chức ở Thái Lan. Một năm sau đó, cô tiếp tục đăng ký tham gia Hoa hậu nhí Hoàn Vũ Thế giới (Little Miss Universe) và xuất sắc giành giải Hoa hậu nhí thanh lịch. Đây chính là những “bước đệm” vững chắc để Huyền Diệu tự tin chinh phục ngôi vị cao hơn tại các đấu trường nhan sắc sau này.

1-1643631220.jpg
Bella Vũ Huyền Diệu giành vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế 2021 (Miss Eco Teen International).

Không chỉ có nhan sắc mỹ miều cùng chiều cao ấn tượng, nàng Hoa hậu nhí còn gây chú ý bởi hàng loạt thành tích nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật. Từng đạt nhiều giải thưởng khác nhau tại các cuộc thi đánh đàn piano mang tầm cỡ châu lục, phải kể đến như: HCB piano solo Liên hoan Âm nhạc châu Á lần thứ 3 tại Singapore (2015), HCĐ hát và đệm piano Liên hoan Âm nhạc châu Á lần thứ 4 (2016)... bí quyết lớn nhất của Bella Vũ, có lẽ là chơi với âm nhạc như một đam mê.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới Nhâm Dần, PV Phụ nữ và Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với Bella Vũ Huyền Diệu - Miss Eco Teen International 2021, chia sẻ về những đam mê và cảm hứng.

PV: Xin chào Bella Vũ! Bạn có thể chia sẻ, cơ duyên nào đã đưa bạn đến với những cuộc thi nhan sắc?

Bella Vũ: Mình cũng không biết cơ duyên nào có thể đưa đẩy mình đến với những cuộc thi nhan sắc như thế này. Nhưng có lẽ, từ trước khi đặt chân đến các cuộc thi, mình đã luôn có một thần tượng lớn trong lòng, đó chính là mẹ.

Mẹ không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà lối suy nghĩ khiến mình rất nể phục. Mỗi lần mẹ chia sẻ điều gì, mình đều phải suy ngẫm rất kỹ. Vfa mẹ không chỉ thành đạt mà còn có thể giúp đỡ rất nhiều người. Vì vậy, mình cũng muốn trở thành một người giống như mẹ. Và có lẽ đó chính là cảm hứng để mình tham gia các cuộc thi, giống như một hành trình khẳng định bản thân mình.

bella-vu-huyen-dieu-la-ai-thong-tin-tieu-su-cua-vu-huyen-dieu-d1b1469c-1643631220.jpeg
Bella muốn trở thành một người phụ nữ thành công và có sức ảnh hưởng.

Và sau những cuộc thi như vậy, mình rút được khá nhiều kinh nghiệm, từ kỹ năng đến ứng xử. Đặc biệt, sau Miss Eco Teen International 2021, Bella đã rèn được thêm tính kỷ luật của mình, vì khi tham dự cuộc thi ở bên Ai Cập, mọi việc đều phải diễn ra theo đúng thời gian quy định, trễ là bị trừ điểm.

PV: Đến với Miss Eco Teen International 2021, Bella đã mang theo thông điệp gì?

Bella Vũ: Vì đây là một cuộc thi môi trường, nên Bella lúc nào cũng mang một thông điệp: “Bảo vệ môi trường là mình đang bảo vệ ngôi nhà chung của mọi người và cuộc sống của chính mình. Nếu chúng ta không ý thức bảo vệ môi trường thì trái đất nóng lên, người chịu thiệt thòi cũng chính là chúng ta nên chúng ta hãy bảo vệ môi trường, yêu môi trường như chính chúng ta”.

vuth7337-1643631637.jpg
Bella Vũ tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện, đặc biệt những dự án liên quan đến môi trường.

Và điều mà Bella cảm thấy đáng nhớ nhất trong cuộc thi này, đó chính là được gặp gỡ nhiều gương mặt đến từ các quốc gia và học hỏi thêm về các nền văn hóa khác nhau đến từ các nước trên thế giới.

Từ trước khi cuộc thi diễn ra, mình đã luôn tâm niệm: “Khi mình tham gia, dù có may mắn mang vinh quang về cho đất nước hay không, thì cũng đã có cơ hội để giao lưu và kết bạn cùng đại diện các nước khác, đó đã là một món quà rất lớn”.

PV: Bên cạnh thành tựu trong các cuộc thi nhan sắc, Bella còn sở hữu rất nhiều giải thưởng ở các lĩnh vực khác. Bạn có thể chia sẻ bí quyết phân bổ thời gian như thế nào để dung hòa và theo đuổi những đam mê của mình?

Bella Vũ: Thú thực, mình có khá nhiều sở thích và ước mơ, nhưng sở thích lớn nhất của mình có lẽ là âm nhạc. Sau mỗi giờ học, mình được chơi âm nhạc, mình cảm thấy rất thoải mái, dường như không còn bận tâm tới bất cứ điều gì nữa. Đó là cách để mình thư giãn sau những giờ học rất căng thẳng và mệt mỏi.

Mình đã theo đuổi âm nhạc cũng từ khá lâu rồi. Nhưng mình luôn biết cách cân bằng giữa học văn hóa với các môn nghệ thuật: Sáng học văn hóa, chiều về, nếu có sự kiện thì mình tham gia sự kiện, còn nếu không, mình sẽ đi học mấy môn nghệ thuật như hát, đàn, múa. Mình luôn chủ động sắp xếp thời gian để các môn được cân bằng với nhau. Đó là cách để dung hòa cuộc sống với đam mê.

PV: Được biết, Bella cũng góp mặt trong vai trò giám khảo của Miss Teen International Vietnam 2021, trải nghiệm đó như thế nào đối với bạn? 

Bella Vũ: Mình được góp mặt trong vai trò giám khảo của Miss Teen International Vietnam 2021, đó là một vinh hạnh lớn!

Và khi làm giám khảo, mình sẽ lấy những kinh nghiệm đã học được từ bên Ai Cập để chia sẻ cho các bạn thí sinh. Vì Bella nghĩ đơn giản rằng, cuộc thi teen thì sẽ cũng khá giống nhau, chỉ khác là mỗi cuộc thi có một chủ đề riêng, tiêu chí riêng, nhưng tinh thần có lẽ vẫn có những điểm tương đồng.

bella-vu-huyen-dieu-la-ai-thong-tin-tieu-su-cua-vu-huyen-dieu-ae3371cc-1643631220.jpeg
Hành trang trong những cuộc thi nahn sắc của Bella Vũ chính là những kinh nghiệm mà cô muốn chia sẻ với các thí sinh trong vai trò giám khảo cuộc thi Miss Teen International Vietnam 2021.

Bởi thế, Bella sẽ chia sẻ với thí sinh những gì mà mình đã học được, đã trải qua trong cuộc thi vừa qua, cũng như bật mí những bí quyết làm sao để có thể lấy được nhiều điểm hơn, hay làm sao để ban giám khảo có thể thấy mình thực sự đủ năng lực trở thành Hoa hậu của cuộc thi.

PV: Nhân dịp năm mới đang đến thật gần, Bella có thể chia sẻ một chút về những kỷ niệm ấn tượng, đặc biệt vào dịp Tết không? Bạn yêu thích một không khí Tết ra sao?

Bella Vũ: Đối với Bella và có lẽ cũng là đối với rất nhiều người, Tết luôn là dịp để gia đình đoàn viên, quây quần, cùng nhau nhận những lời chúc rất dễ thương, rất tốt đẹp. Và hơn hết là còn được nhận lì xì nữa, đối với mấy bạn giống như mình. Rất là thích luôn!

Bella rất thích một cái Tết ấm áp, ngập tràn tiếng cười, được thoải mái trò chuyện và chia sẻ với những người trong gia đình về những chuyện đã qua, những gì đã làm được trong năm qua.

Hiện tại, mình đang rất là mong chờ, không biết Tết năm nay của mình có khác biệt gì so với những năm trước.

vuth7705-1643631637.jpg
Nàng Hoa hậu nhí đang rất mong chờ không khí Tết năm nay.

PV: Bella có thể bật mí gì về những dự định tiếp theo của mình?

Bella Vũ: Hiện tại, mình đang là đại diện của bộ Tài nguyên & Môi trường, nên sắp tới, sẽ có những dự án về môi trường. Đồng thời, mình cũng có những dự án riêng, đặc biệt, mình cũng chuẩn bị ra mắt một MV độc đáo.

Mới đây, ngày 29/1, Bella đã tham gia chương trình “Môi trường xanh - Nếp sống xanh” - hoạt động nhặt rác, làm sạch kênh cho bà con đón Tết thật vui vẻ. Mình rất mong, bản thân có thể đóng góp một chút nào đó, để mang đến nhiều hơn những nụ cười hạnh phúc của mọi người trong dịp Tết đến Xuân về.

vuth7323-1643631637.jpg
Bella Vũ Huyền Diệu cũng hy vọng có thể góp một phần nhỏ bé để tạo nên tiếng cười trong ngày Tết.

Với những hoạt động thiện nguyện mà mình đã làm, đang làm và sắp tới sẽ làm, mình hy vọng sẽ nhận được sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình hơn nữa trong những dự án tiếp theo.

PV: Cảm ơn Bella về những chia sẻ!

(Ảnh: NVCC).