Trò chuyện ngày 20/10 cùng người phụ nữ đặc biệt

“Là một người phụ nữ lãnh đạo, tôi cũng cần một chút “liều lĩnh”. Thế nhưng, liều lĩnh cần phải dựa trên những tính toán có cơ sở….”

Phóng viên (PV): Thưa chị, rất lâu rồi mới có dịp trò chuyện cùng chị, một năm qua diễn ra với chị như thế nào, chị có thể sẵn lòng chia sẻ với độc giả phununew?

Lưu Thị Bích Nguyệt: Một năm qua, Bích Nguyệt phải được gọi là khá thành công. Thành công cả về sự nghiệp lẫn gia đình. Những dự định đặt ra năm 2019, đến nay Nguyệt đã thực hiện nó được 80% rồi. 10 % còn lại cuối năm Nguyệt sẽ hoàn thành.

PV: Vậy là mới chỉ 90%. Sao lại là 10% còn lại cuối năm thực hiện nốt. Vậy 10% nữa thì sao thưa chị?

Lưu Thị Bích Nguyệt: À 10% đó Nguyệt sẽ để dành coi đó là động lực để mình cố gắng hơn nữa vào năm sau. Nguyệt không muốn quá thỏa mãn với những thứ mình làm nên luôn tạo ra một thứ gì đó thôi thúc bản thân.

PV: Thế thành công lớn nhất của chị là gì?

Lưu Thị Bích Nguyệt: Thành công lớn nhất và cũng làm tôi tự hào nhất đó là việc Bích Nguyệt Group đã vượt qua đại dịch Covid một cách ngoạn mục. Nhân sự không bị cắt giảm một ai trong khi nhiều doanh nghiệp tình trạng đó xảy ra rất nhiều. Tôi rất vui vì không những giúp công ty vượt qua khó khăn trước đại dịch mà còn giúp nhân viên của mình đạt được mức lương tương đối tốt.

PV: Chị đã làm gì để chèo lái con thuyền Bích Nguyệt vượt qua giai đoạn đại dịch toàn cầu đó?

Lưu Thị Bích Nguyệt: Bản thân Bích Nguyệt nhận thấy, tác động và hậu quả của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế thời gian đó là rất lớn. Thế nhưng, đúng như Thủ tướng nói: "Dịch khiến chúng ta khó khăn gấp đôi, thì phải cố gắng gấp ba". Cuộc khủng hoảng lần này đã trở thành động lực rất lớn để tôi kích hoạt sự thay đổi, đưa ra những giải pháp mới về phương thức hoạt động của Bích Nguyệt Group.

Là một người phụ nữ lãnh đạo, tôi cũng cần một chút “liều lĩnh”. Thế nhưng, liều lĩnh cần phải dựa trên những tính toán có cơ sở. Khi xây dựng một thương hiệu, bạn phải đặt nền móng của doanh nghiệp dựa trên chất lượng thật sự của dịch vụ. Trong thời gian bùng nổ của ngành công nghiệp làm đẹp ở Việt Nam nói chung và của đại dịch Covid nói riêng, sự nhiễu loạn về thông tin và chất lượng của các thẩm mỹ viện đã gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến danh tiếng của toàn ngành thẩm mỹ. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều những khó khăn đối với từng doanh nghiệp khác nhau, nhưng điều quan trọng nhất là luôn luôn phải lắng nghe khách hàng, để tự chấn chỉnh và điều chỉnh lại dịch vụ của mình, cạnh tranh lành mạnh bằng chất lượng. Đó mới là cái tâm và cái tầm của một người làm kinh doanh chân chính.

Dù phải trải qua rất nhiều thăng trầm trong kinh doanh, luôn phải tự thân một mình chiến đấu và vươn lên, nhưng Bích Nguyệt luôn có một niềm tin rằng những bước đi chậm và chắc chắn, với một tâm thế luôn sẵn sàng mở những cơ hội mới và luôn tự hoàn thiện chính mình, thành công bền vững sẽ đến với người xứng đáng.

“Là một người phụ nữ lãnh đạo, tôi cũng cần một chút “liều lĩnh”, chủ tịch Lưu Thị Bích Nguyệt

PV: Phương châm làm việc của chị là gì?

Lưu Thị Bích Nguyệt: Tôi rất tâm đắc một câu nói rằng: Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Nếu lúc khởi nghiệp, niềm đam mê của tôi không lấn át những lợi ích vật chất ban đầu thì có lẽ thương hiệu Bích Nguyệt cũng sẽ như một số cơ sở làm đẹp ngoài kia. Thương trường khốc liệt, lợi nhuận không phải là thước đo bền vững của doanh nghiệp mà chính là khách hàng.

Do đó, đam mê chính là phương châm làm việc của tôi!

PV: Phụ nữ với gia đình, phụ nữ với sự nghiệp theo chị điều nào là quan trọng hơn và vì sao?

Lưu Thị Bích Nguyệt: Theo tôi, là phụ nữ hiện đại thì cần phải biết cân bằng thời gian, công việc và cuộc sống. Trước đây, cũng có khoảng thời gian vì quá đam mê làm việc nên tôi đã đánh mất đi nhiều khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình, ít khi có thời gian chơi đùa cùng con. Thế nhưng, hiện giờ, khi đã biết sắp xếp lại quỹ thời gian của mình, tôi đã có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn. Đi làm về có thể chơi với con, dạy con học, dành thời gian cho chồng. Cuối tuần, cả nhà quây quần nấu một món ăn ngon, lên kế hoạch đi du lịch. Việc cân bằng lại giữa công việc và cuộc sống đã giúp tôi thấy rất viên mãn và thành công ở thời điểm hiện tại.

PV: Chị tự nhận mình là người phụ nữ của gia đình hay công việc?

Lưu Thị Bích Nguyệt: Đối với tôi, gia đình luôn là số 1, tuy nhiên, công việc cũng rất quan trọng. Nó chính là thước đo để cho gia đình, con cái tôi có cuộc sống tốt hơn.

PV: Trải qua rất nhiều thành công trong sự nghiệp, có khi nào chị nghĩ mình đã đến lúc dừng lại...?

Lưu Thị Bích Nguyệt: Như câu hỏi đầu tiên của bạn, tôi có trả lời rồi đấy. Mỗi năm, tôi đặt ra cho mình rất nhiều mục tiêu. Thế nhưng, tôi lại chỉ hoàn thành 90%, không phải là tôi lười hay đã hài lòng với thành quả nên không làm nữa mà tôi để 10% ấy làm động lực tiếp theo cho những năm sau. Cứ như thế, những năm sau đó tôi sẽ càng phải cố gắng hơn để thực hiện được những mục tiêu đó. Chưa bao giờ ý nghĩ dừng lại hiện lên trong đầu tôi, ngược lại, thì luôn là những ý nghĩ thôi thúc tôi trong công việc.

PV: Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, chị có lời chúc gì dành cho một nửa xinh đẹp của thế giới?

Lưu Thị Bích Nguyệt: Nhân ngày 20/10, tôi xin chúc tất cả những người phụ nữ - một nửa của thế giới, có một ngày lễ vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình. Luôn xinh đẹp và viên mãn trong công việc cũng như cuộc sống.

Cảm ơn chị Lưu Thị Bích Nguyệt về cuộc trò chuyện hôm nay. Chúc chị luôn xinh đẹp, thành công và hạnh phúc!