Trốn thoát về nước sau 7 năm lưu lạc xứ người vì bị lừa bán, người phụ nữ tới công an tố cáo cặp vợ chồng

Để có tiền trả nợ, Hảng Thị Sú cùng chồng đã lừa bán một thiếu nữ 13 tuổi sang Trung Quốc để lấy 23 triệu đồng. Sau 7 năm, nạn nhân trốn về nước và trình báo công an.

Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 22/9, đại diện Công an tỉnh Lào Cai cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Hảng Thị Sú (54 tuổi, ở xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên) về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan công an, tháng 12/2012, chồng Sú là Sùng Seo Chủ vay nợ và không có khả năng trả. Vì vậy, hai vợ chồng lên kế hoạch lừa bán người sang Trung Quốc làm thuê để lấy tiền.

Hảng Thị Sú lừa bán thiếu nữ 13 tuổi sang Trung Quốc để lấy 23 triệu đồng. 

Sau đó, Chủ và Sú đã lừa một thiếu nữ 13 tuổi tên H.T.Đ. bán cho một người phụ nữ Trung Quốc qua địa phận xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng với giá 8.000 nhân dân tệ (khoảng 23 triệu đồng).

7 năm bị bán ở đất khách, cuối cùng nạn nhân đã bỏ trốn được về nước. Đến tháng 9, Đ. trình báo vụ việc với Công an huyện Bắc Hà.

Theo Công an huyện Bắc Hà, qua xác minh, Sùng Seo Chủ đang chấp hành án tại Trại giam Hồng Ca của Bộ Công an tại huyện Trấn Yên, Yên Bái về 2 tội danh trộm cắp tài sản và mua bán người dưới 16 tuổi, tổng hình phạt là 16 năm tù.