Trúc Anh từng háo hức đóng cảnh 'nóng'

Sau thành công của 'Mắt biếc', diễn viên Trúc Anh hơi ngợp khi nhiều lời mời tìm đến mình. Cô bước vào phim 'Thiên thần hộ mệnh' vì bị thu hút bởi thử thách diễn xuất tâm lý và háo hức cho cảnh 'nóng' đầu đời.

Diễn viên Trúc Anh.

Diễn viên Trúc Anh.

- ‘Mắt biếc’ kết thúc chưa bao lâu, chị đã nhận vai chính tiếp theo trong ‘Thiên thần hộ mệnh’, cơ duyên nào đưa chị tái ngộ với đạo diễn Victor Vũ?

- Tôi đến với Thiên thần hộ mệnh rất tình cờ. Lúc đó, Mắt biếc mới kết thúc chiếu một thời gian, tôi không nghĩ mình sẽ tham gia dự án mới nhanh vậy đâu, vì tôi muốn tập trung học. Bỗng một ngày, tôi biết tin anh Victor Vũ tìm diễn viên cho phim Thiên thần hộ mệnh. Tôi nghĩ mình cũng có thể thử sức, nhưng chưa kịp đăng ký thì đã nhận được lời mời thử vai từ công ty casting. Trải qua ba vòng casting, tôi được giao vai chính Mai Ly.

- Trước ngày quay, chị luyện tập những kỹ năng nào để chuẩn bị cho vai diễn Mai Ly?

- Mai Ly là nhân vật ca sĩ, có cảnh quay MV. Tôi phải tập nhảy, luyện nhiều kỹ năng để trở thành ca sĩ trên màn ảnh. Tôi không trực tiếp hát, chỉ nhép theo giọng ca sĩ nhưng tôi phải học cách cầm mic, thu âm. Tôi tập liên tục trước ngày quay, mỗi bài hát mất khoảng một tuần. Tập nhảy là một thử thách với tôi vì tôi chưa từng tiếp xúc với vũ đạo. Tôi phải tập từ những thứ cơ bản nhất. Thời gian đầu tiên, tôi chỉ tập giải phóng hình thể trước khi bước vào bài nhảy. Êkíp của vũ công Quang Đăng đã giúp đỡ tôi rất nhiều.

Mai Ly mang tâm lý nặng, diễn biến nội tâm phức tạp nhất trong các vai tôi từng đóng. Tôi phải chuẩn bị tâm lý rất nhiều. Trước ngày phim bấm máy, tôi cố gắng tìm sự tự tin. Câu chuyện của nhân vật là điều tôi chưa trải qua, nên tôi tìm chất liệu để diễn, tìm kiếm sự đồng cảm với nhân vật bằng cách đọc sách, xem phim.

- Điều gì trong kịch bản ‘Thiên thần hộ mệnh’ hấp dẫn chị?

- Chủ đề về bùa ngải trong phim rất thú vị. Tôi thấy hiện giờ chủ đề này chưa được khai thác nhiều trong phim Việt Nam. Nhưng điểm tôi thích nhất của phim là yếu tố tâm lý mang hơi hướng tâm thần của nhân vật. Làm diễn viên được thể hiện chiều sâu tâm lý là chuyện rất đã.

Nói thật lòng, cảnh làm tôi mong chờ nhất là cảnh "nóng". Trước ngày quay, tôi đã rất háo hức cảnh này vì tôi chưa đóng cảnh "nóng" bao giờ. Tôi còn nói với đạo diễn Victor Vũ và bạn diễn Samuel An: "Ôi em hồi hộp quá, không biết quay làm sao". Tới ngày quay, tôi mới biết đóng cảnh "nóng" không như tôi tưởng tượng (cười). Nó đúng là một trải nghiệm mới và thú vị trong nghề nhưng khó vô cùng.

Là con gái mà, tôi đâu thể thoải mái diễn trước đông người và máy quay. Tôi lại chưa có kinh nghiệm với các cảnh nhạy cảm, nên tôi ngại lắm. Đoàn phim đã giảm bớt người trên trường quay, tạo đủ điều kiện cho tôi. Đạo diễn Victor Vũ và Samuel An đều kiên nhẫn với tôi. Tất nhiên, cảnh quay cuối cùng cũng xong, nhưng chúng tôi mất tới ba tiếng.

Anh Victor lựa góc quay rất tinh tế, không thô tục. Tôi không cần hở nhiều da thịt. Đó là điều tôi yên tâm, cảm thấy mình an toàn khi quay. Samuel An đã trò chuyện với tôi rất nhiều. Anh ấy rất thân thiện, quan tâm tôi, tạo cho tôi cảm giác thoải mái và luôn nói không sao, không bực mình dù phải đợi tôi lấy can đảm, lấy cảm xúc. Đó là điều tôi rất trân trọng.

Trúc Anh và Samuel An thân mật trong bộ ảnh quảng báo phim Thiên thần hộ mệnh.

Trúc Anh và Samuel An thân mật trong bộ ảnh quảng báo phim Thiên thần hộ mệnh.

- Sau khi cảnh quay hoàn thành, niềm háo hức của chị về cảnh "nóng" có gì thay đổi?

- Chắc tôi phải suy nghĩ lại, sau này bớt háo hức hơn (cười). Nhưng thực ra nhìn từ góc độ tích cực, lần đầu làm không tốt, sau này tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn. Tôi háo hức không phải vì mặc hở hay diễn cảnh va chạm xác thịt. Tôi chỉ háo hức được chinh phục chính mình.

- Bố mẹ nói gì về cảnh "nóng" đầu tiên của chị?

- Là người đưa tôi đi casting, mẹ tôi nắm được kịch bản và nhân vật của Thiên thần hộ mệnh. Đến với bộ phim, tôi và mẹ đều không bận tâm nhiều về cảnh "nóng", chỉ nghĩ đơn giản đó là công việc, là đam mê. Mẹ ủng hộ và tin tưởng tôi. Mẹ cũng tin tưởng đạo diễn Victor Vũ sẽ làm tế nhị vì tôi từng đóng phim Mắt biếc của anh ấy.

Sau khi cảnh "nóng" được hé lộ một phần trong trailer phim, tôi không dám xem chung với gia đình, cũng không dám hỏi cảm xúc của ba mẹ. Tôi rất ngại. Tôi đoán ba mẹ tôi đã xem đi xem lại nhiều lần trailer vì đó là sản phẩm của con gái.

Trailer phim Thiên thần hộ mệnhCảnh "nóng" của Trúc Anh và Samuel An được hé lộ gần cuối trailer phim

- Như chị chia sẻ, vai diễn Mai Ly nặng tâm lý, phim ‘Thiên thần hộ mệnh’ lại khai thác chủ đề tâm linh. Những yếu tố này ảnh hưởng đến tâm trạng của chị ra sao sau những ngày quay?

- Ban đầu tôi thấy không khí hơi rùng rợn. Bước vào đó, tôi lập tức bị cuốn vào nhân vật và câu chuyện. Nhưng sau đó, tôi chỉ tập trung vào nội tâm nhân vật, không còn thấy sợ nữa. Nỗi sợ duy nhất của tôi là mình diễn không tốt.

Sau mỗi bộ phim, tôi hay có cảm giác hụt hẫng. Tôi đã sống cùng Thiên thần hộ mệnh một thời gian dài, được mọi người gọi bằng tên nhân vật Mai Ly thay vì tên thật. Khi phim đóng máy, những điều thân thuộc như vậy không còn nhưng cảm giác của nhân vật vẫn đọng lại trong tôi. Tôi cần một thời gian mới hoàn toàn xả vai.

Ở nhà với ba mẹ, tôi lúc nào cũng là con gái cưng nên ba mẹ lúc nào cũng thấy tôi nhỏ bé, non nớt. Những người từng làm việc chung với tôi thì nói so với lúc trước, tôi trưởng thành hơn sau Thiên thần hộ mệnh. Nhưng tôi tự thấy mình vẫn vô tư, hồn nhiên lắm.

- ‘Thiên thần hộ mệnh’ đề cập những cạm bẫy, cám dỗ, lời gạ gẫm trong showbiz. Ngoài đời cũng là nghệ sĩ trẻ giống các nhân vật trong phim, chị có trải nghiệm thế nào với những mặt trái này của giới giải trí?

- May mắn, những thứ đó chưa từng tìm đến tôi, có thể vì tôi không quá bận tâm những điều tiêu cực, chỉ tập trung học và đi diễn. Đây là hai chuyện quan trọng nhất của tôi.

Trúc Anh trong một cảnh làm phép bùa ngải.

Trúc Anh trong một cảnh làm phép bùa ngải.

- Sau ‘Mắt biếc’, chị gây tranh cãi về diễn xuất nhưng nhưng được quan tâm nhiều, trở thành một trong các nàng thơ mới của điện ảnh Việt. Danh tiếng đến ngay từ phim điện ảnh đầu tay khiến cuộc sống của chị thay đổi thế nào?

- Khi tôi còn mới và non nớt, chắc chắn tôi vấp phải tranh cãi. Không cần đọc bình luận, tôi tự thấy mình có những cảnh diễn tốt và chưa tốt trong Mắt biếc, tự rút ra bài học cho bản thân và cố gắng khắc phục hạn chế. Sau bộ phim đó, tôi chỉ tham gia một khóa học diễn xuất. Tôi chủ yếu nâng cao mình qua từng dự án.

Thành công của Mắt biếc là điều mà tôi và các bạn diễn không ngờ trước được. Đều lần đầu đóng phim điện ảnh, chúng tôi bước vào dự án đó bằng sự hồn nhiên, đam mê và không biết điều gì chờ mình phía trước. Sau khi phim ra mắt, tôi được biết đến nhiều, nhận nhiều lời mời diễn xuất và quảng cáo. Thu nhập tốt hơn một chút, công việc bận rộn khiến tôi hơi ngợp, phải làm quen dần dần. Từ Mắt biếc, tôi nghiêm túc hơn với sự nghiệp diễn xuất, nhưng con người tôi vẫn vậy.

Hiện tại, tôi có công ty giúp mình định hướng và phát triển hình ảnh. Tuy không còn là quản lý của tôi, nhưng mẹ vẫn là người hỗ trợ tinh thần rất lớn cho tôi và không thể thiếu trong cuộc đời tôi. Tôi tự thấy so với trước đây, tôi nâng cấp hơn một chút về thời trang và làm đẹp. Nhưng tôi vẫn ưu tiên phong cách tối giản và thanh lịch. Tôi hơi dở về make-up, chỉ biết trang điểm tự nhiên, không biết làm mình thật đẹp. Thay vào đó, tôi đầu tư chăm sóc da, chăm sóc tóc.

Trúc Anh sinh năm 1998. Trước đây, cô từng đóng một số sitcom, web drama. Năm 2019, cô được biết đến nhiều qua vai diễn Hà Lan trong phim Mắt biếc. Khác với hình ảnh trong trẻo ngoài đời và ở phim Mắt biếc, Trúc Anh trở nên gợi cảm, có nhiều biến động cảm xúc khi đóng Thiên thần hộ mệnh.

Thiên thần hộ mệnh khai thác những mặt trái showbiz, cái giá đánh đổi cho hào quang của các cô gái trẻ trong giới giải trí và những điều bí ẩn xung quanh thuật bùa ngải. Phim quy tụ các diễn viên Trúc Anh, Salim, Amee, Samuel An, nghệ sĩ Thu Thủy, NSƯT Trọng Trinh, Anh Dũng... Phim đang chiếu rạp toàn quốc.

Phong Kiều - Theo Ngoisao.net