Trưởng ban chống dịch dương tính COVID-19, Tiền Giang cách ly khẩn cấp nhiều F1

Ông Trần Văn T. Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo VOV, liên quan đến ca dương tính này có đến hàng trăm F1, F2 là cán bộ, công chức của các cơ quan cấp tỉnh, thị xã và các xã, phường trên địa bàn thị xã Cai Lậy do có tiếp xúc gần trong quá trình công tác.

Sau khi phát hiện ông Trần Văn T. dương tính với SARS-CoV-2, các ngành chức năng tiến hành truy vết thần tốc và đưa các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung và tiến hành các bước xử lý để khống chế bao vây mầm bệnh.

chu-tich-thi-xa-1625876269.jpg
Khu cách ly dành cho các trường hợp F1 tại Thị xã Cai Lậy. Ảnh: VOV

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, thị xã Cai Lậy là địa phương cấp huyện chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 tính từ đầu tháng 6/2021 đến nay; nhiều xã, ấp, xóm... bị phong tỏa để phòng dịch lây lan ra cộng đồng.

Từ khi dịch bệnh xảy ra, với vai trò là Trưởng Ban Chỉ đạo, ông Trần Văn T. luôn tận tâm, nhiệt tình, đóng góp có hiệu quả vào công tác phòng chống dịch tại địa phương bất kể ngày, đêm.

Hiện Sở Y tế Tiền Giang đã ban hành hướng dẫn cách ly tại nhà đối với trường hợp F1 của bệnh nhân T.

Cụ thể, từ ngày 12/7, những trường hợp F1 được cách ly tại nhà gồm người tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 (F0) có mang khẩu trang y tế trong quá trình tiếp xúc và không thường xuyên; người làm việc cùng phòng với F0 nhưng vị trí làm việc cách xa trên 2 m và không có sự tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh; người tiếp xúc gần là người già trên 60 tuổi, trẻ em, thai phụ, người tàn tật…

Người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm ngày thứ 14 âm tính với COVID-19, thì được chuyển từ cơ sở cách ly tập trung về cách ly tại nhà (tiếp theo cho đủ 28 ngày).