Trường đầu tiên ở Hà Nội tổ chức thi học kỳ trực tuyến

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội là trường phổ thông đầu tiên ở thủ đô tổ chức thi học kỳ bằng hình thức trực tuyến.
truong-dau-tien-o-ha-noi-to-chuc-thi-hoc-ky-truc-tuyen-01-1622627805.png
Trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp, các trường bắt đầu tính đến phương thức thi học kỳ trực tuyến. Ảnh minh họa

Trong bối cảnh học sinh các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội phải tạm dừng đến trường để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội, ngày 10/5 đã thực hiện bài kiểm tra học kỳ II đầu tiên trên nền tảng trực tuyến đối với khối học sinh lớp 10 của trường.

Đây cũng là trường phổ thông đầu tiên trên địa bàn thủ đô quyết định tổ chức kiểm tra cuối học kỳ theo hình thức trực tuyến.

Đại diện ban giám hiệu nhà trường cho biết, lịch và hình thức kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2020-2021 được nhà trường điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế.

Theo đó, các em được cấp đường link và làm bài luôn trên máy thông quá nền tảng Microsoft Teams, áp dụng với một số môn như Giáo dục Công dân, Lịch sử, Vật lý, Địa lý, Hoá học. Đề thi được xây dựng theo định dạng câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian tiến hành từ ngày 10 - ngày 14/5.

Đối với các môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ 1, trường sẽ có thông báo sau, tuỳ thuộc vào diễn biến dịch bệnh COVID-19.

Theo đại diện ban giam hiệu nhà trường, dù đây là lần đầu tiên trường cho thi học kỳ trực tuyến nhưng trước đó các em học sinh đã được nhiều lần làm bài kiểm tra 15 phút, những bài kiểm tra lấy điểm hệ số dưới hình thức này trong qua trình học trực tuyến.

Thông báo của trường THPT chuyên ngoại ngữ cũng lưu ý, trong thời gian diễn ra thi, học sinh không được phép sử dụng tài liệu liên quan đến các môn thi; Chỉ được phép sử dụng duy nhất 1 thiết bị điện tử để thực hiện làm bài thi; trong trường hợp đặc biệt, cần xin ý kiến của cán bộ coi thi để được giải quyết.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật