Truyền thông Mỹ: Người thừa kế chuỗi siêu thị "khủng" tài trợ 300.000 USD cho cuộc biểu tình hôm 6/1

Mới đây, hàng loạt tờ báo Mỹ đã trích dẫn báo cáo của hãng tin Wall Street Journal về danh tính nhà tài trợ "khủng" của cuộc biểu tình hôm 6/1.

Hãng tin Wall Street Journal tiết lộ bà Julie Jenkins Fancelli, con gái và là người thừa kế của ông chủ chuỗi siêu thị "khủng" của Mỹ Publix, chính là người đã quyên góp 300.000 USD để ủng hộ cuộc biểu tình của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cuộc biểu tình ngày 1/6 đã nhanh chóng trở nên hỗn loạn và bạo lực tại toà nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: CNN

Theo đó, bà đã gửi tiền hỗ trợ cuộc biểu tình của ông Trump trước khi đoàn người diễu hành tới toà nhà Quốc hội và gây ra cuộc bạo loạn kinh hoảng hôm 6/1. Cuộc biểu tình đã khiến 5 người thiệt mạng và 135 người khác có liên quan đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Sau thông tin trên, đại diện Publix đã đưa ra một tuyên bố với hãng tin NBC News, khẳng định hành động của bà Fancelli không đóng vai trò trong hoạt động hoặc "đại diện cho công ty theo bất kỳ cách nào".

Bản tuyên bố viết: "Bạo lực tại điện Capitol vào ngày 6/1 là một thảm kịch quốc gia. Những hành động bạo lực, không phù hợp ra vào ngày hôm đó không đại diện cho các giá trị, công việc hoặc ý kiến của Publix".

Được biết, bà Fancelli, con gái của người sáng lập George Jenkins, là một người ủng hộ nhiệt thành của cựu Tổng thống Donald Trump. Bà được cho là đã quyên góp gần 1 triệu USD trong cuộc bầu cử năm 2020 cho ông Trump và Đảng Cộng hòa.