Tự chế pháo nổ, nam sinh lớp 8 tử vong thương tâm

Trong lúc nhồi thuốc diêm vào ống inox, thì một tiếng nổ lớn phát ra khiến nam sinh lớp 8 bị thương nặng và tử vong sau đó.

Thông tin ban đầu trên báo Công Lý, khoảng 19h30 ngày 6/2, em P.N.K (14 tuổi, học sinh lớp 8, hiện đang ở với ông bà ngoại tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) dùng thuốc diêm nhồi vào ống tuýp bằng inox được cắt ngắn để làm pháo nổ.

Theo báo Tiền Phong trong lúc K. đang nhồi thuốc thì một tiếng nổ lớn phát ra. Vụ việc khiến K. bị thương nặng ở vùng ngực và tay. Mặc dù được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Thanh Chương đã có mặt tại hiện trường để xác minh, làm rõ sự việc. Hiện gia đình đang làm thủ tục mai táng nạn nhân theo phong tục địa phương.

Những sự việc đau lòng do đốt pháo tự chế trong thời gian gần đây, nhất là vào dịp gần Tết, một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo tới toàn thể người dân, nhất là các bậc phụ huynh và các em học sinh cần phải nghiêm túc thực hiện quy định về phòng chống pháo nổ.