Tự "nổ" chữa bách bệnh: Chê bai bác sĩ, bệnh viện để móc hầu bao người bệnh

Tuyên bố chữa khỏi 100% mọi chứng bệnh kể cả ung thư, một phụ nữ trung niên ở TP Thái Nguyên đã và đang khiến nhiều bệnh nhân răm rắp tin theo rồi móc hầu bao chữa trị hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Bà Thần Thanh Tuyền (Trần An Trà) thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo tại nhà và tuyên bố chữa khỏi 100% mọi chứng bệnh nan y, kể cả ung thư. Ảnh: LN.

Thuốc nam từ...Pháp, Nga, Tây Ban Nha (!?)

Như đã thành thông lệ. Tuần ba lần, vào thứ 3, thứ 5 và chủ nhật, căn nhà thấp tầng là nơi làm việc của gia đình bà Trần Thanh Tuyền ở số 16, tổ 10, phố Đầm Xanh, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) lại trở nên ồn ào. Người đứng, kẻ ngồi, la liệt trong khuôn viên rộng lớn.

Bên kia bức tường - khu nhà chính, tòa biệt thự xa hoa. Ô tô, taxi biển các tỉnh xếp lớp đậu kín khoảng sân rộng.

Ngoại trừ bà Tuyền (còn gọi là An Trà, SN 1972) và một vài cộng sự, số còn lại phần lớn là người cao tuổi mắc bệnh hiểm nghèo. Họ đến từ nhiều tỉnh thành.

Cộng sự của bà Tuyền đang đo huyết áp cho một bệnh nhân lớn tuổi.

Dù thường xuyên tổ chức những buổi khám chữa, phát thuốc rầm rộ nhưng hiếm khi bà Tuyền góp mặt vào quá trình thăm khám. Phần này chủ yếu do nhóm cộng sự đảm trách, nhưng cũng ào ào kiểu được chăng hay chớ.

Theo quan sát, sau khi đăng ký và đo huyết áp phía ngoài sân, người bệnh bất biết nặng nhẹ đều được đưa vào một căn phòng rộng chừng 15m2. Bên trong, hai phụ nữ vừa buôn chuyên, nghịch điện thoại, vừa kiêm luôn việc điều khiển một thiết bị đo kỳ lạ.

Tất cả bệnh nhân đều trải qua những câu hỏi dạng như: đã đi khám ở viện chưa, được chẩn đoán thế nào, đã lấy thuốc mấy lần?...

Một bệnh nhân đang được chẩn bệnh bằng dụng cụ kỳ lạ.

Sau khi nắm rõ thông bệnh lý, một thiết bị nhựa màu trắng kết nối với máy tính thông qua sợi dây mảnh sẽ được kẹp vào cổ tay bệnh nhân.

Sau khoảng 1 phút và không làm thêm bất cứ xét nghiệm nào, kết quả đưa ra là bản in xanh đỏ với hàng chục chỉ số sức khoẻ.

Vấn đề ở chỗ, trong khi việc thăm khám vẫn đang diễn ra thì đồng thời ở một góc khác, bà Tuyền cũng mau chóng gom tất cả những người còn lại vào một gian phòng có máy chiếu và loa đài để tổ chức... thảo luận. Ai tới trước nghe trước, ai đến sau nghe sau.

Chỉ kẹp cổ tay khoảng một phút nhưng thiết bị đo cho ra cho ra hàng chục chỉ số sức khỏe.

Chỉ đến khi phần "thảo luận" kết thúc, nhìn vào bản chỉ số của từng người, bà Tuyền mới lần lượt kê đơn, bốc thuốc. Mỗi đơn đều đều cả chục triệu đồng, là các lọ sản phẩm hoàn toàn không có bất cứ một chữ tiếng Việt nào.

Bà khoe: "Thuốc của tôi 100% thuốc nam. 100% nhập khẩu. Từ Pháp, từ Nga, từ Tây Ban Nha không dùng của Việt Nam. Do chính tôi kê đơn bốc thuốc. Tôi đố anh chị nào mời được bác sĩ nào đến đây kê được khỏi bệnh tôi hoàn lại 100% tiền".

Liên tục chê bai bác sĩ, bệnh viện

Trong các buổi hội thảo, bà Tuyền dành phần lớn thời gian để thao thao bất tuyệt về bí kíp chữa trị đỉnh cao của bản thân cũng như sự kỳ diệu của các dòng sản phẩm.

Hòng gia tăng lòng tin, bà Tuyền còn chưng ra nhiều hình ảnh chụp chung với người ngoại quốc, rồi khoe khoang là bác sĩ của đất nước này, chuyên gia cao cấp của tổ chức kia...

Giữa các quãng nghỉ, các clip là chia sẻ của những bệnh nhân ung thư được cho là nhờ bà Tuyền mà khỏi bệnh, liên tục được chèn vào một cách khéo léo.

Trên màn ảnh rộng, có những gia đình tới 3, 4 người cùng được bà Tuyền chữa khỏi cười nói, cám ơn không ngớt. Kiến cả khán phòng lại nổ ra những tràng vỗ tay tán thưởng.

Bà Tuyền sử dụng máy chiếu và slide dạng bản in để thuyết trình.

Hòng nâng giá trị bản thân, bà này liên tục tìm cách "dìm hàng" bác sĩ và bệnh viện. Bà cũng nhiều lần khẳng định cách chữa trị ở bệnh viện chỉ là phần ngọn, sẽ khiến người bệnh trước sau cũng... chết.

Trước đông đảo bệnh nhân, bà Tuyền phát ngôn về ung thư: “Ung thư đến với tôi, tôi cô lập tế bào ung thư. Không cho nó ăn. Đảm khỏi 100%.

Vào bệnh viện các bác sĩ cứ cắt sạch đi. Tôi nói các anh chị tuyệt đối không được cắt. Tôi chữa trị từ tế bào, phục hồi từ tế bào. Trả lại nguyên vẹn.

Đến với tối tế bào ung thư tôi cô lập ngay. Không cho nó ăn. Nó thích ăn thịt trâu thịt chó thịt bò, các anh chị không ăn là nó chết. Tuyệt đối không ăn. Nghe tôi không ăn là nó chết".

Các bệnh nhân vây quanh bà Tuyền (mũi tên đỏ) chờ được kê đơn.

Còn về bệnh tiểu đường, bà này tuyên bố: “Riêng tiểu đường, những ai dùng thuốc Tây ở bệnh viện, không ai thoát khỏi biến chứng chứng suy thận, suy tim, không ai sống được. Nhưng đến với tôi, tôi chữa khỏi 100%. Nhưng phải uống đúng theo tôi chỉ dẫn, đau lên cũng phải uống, đau thì mới là chữa”.

“Gan nhiễm mỡ tôi tái tạo tế bào gan cho các bác, phục hồi tế bào gan mịn như cũ. Các bác cứ uống của tôi đúng 6 tháng gan trở lại mịn như ban đầu...

Nhớ nhé, tôi chữa khỏi 100%, nâng cao hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, âm dương cân bằng, chính khí trong cơ thể cân bằng".

"Xoang không bao giờ khỏi. Xoang vào bệnh viện mù mắt, biến chứng đau đầu đau hộp sọ, ung thư vòm họng. Cứ viêm đi viêm lại, loét đi loét lại. Nên các bác càng uống giảm đau các bác càng chết. Các bác phải thải độc ra, khạc hết ra, thì thải hết ra và nâng cao hệ miễn dịch lên là chúng ta khỏi...".

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, góp mặt trong những buổi như vậy luôn có cả bệnh nhân mới và cũ. Trong khi người cũ đến để tái khám và lấy thêm thuốc thì người mới đến để nghe ngóng, tìm hiểu. Nhưng sau khi được rót mật vào tai, hầu như ai cũng túi lớn túi bé ra về.

Bà Trần Thanh Tuyền diễn thuyết tại buổi lễ của Vision tổ chức tại Thái Nguyên năm 2019. Ảnh: Sessia.com

Chia sẻ với PV, nhiều bệnh nhân cho biết họ chưa thấy chuyển biến gì đáng kể sau nhiều tháng chữa trị theo phương pháp của bà Tuyền. Nhưng vì có bệnh thì vái tứ phương, và cũng đã lỡ theo, nên cứ cố theo nốt.

Nhiều người cũng hỏi thẳng bà Tuyền là tại sao, thì chỉ nhận được câu trả lời chung chung là chưa đủ 6 tháng thì không thể thấy tác dụng (?!). Chưa tính chi phí đi lại, mỗi người bệnh trung bình sẽ tiêu tốn 7-8 triệu đồng/đợt/10 ngày cho phương pháp chữa trị này.

"Thần y" kiêm thủ lĩnh đa cấp

Thứ được gọi là thuốc bà Tuyền bán ra cho các bệnh nhân hiểm nghèo, trong đó không ít bệnh nhân ung thư, thực chất chỉ là các loại thực phẩm chức năng của hãng.

Khi có bệnh nhân hỏi "Sao tài giỏi thế không đi làm ở bệnh viện, ở Bộ Y tế?", bà này hùng hồn đáp: "Tôi làm ở đây một ngày bán từ 300 đến 500 lọ. Ngày đông 2.000 lọ. Mỗi lọ tôi lãi nhẹ 50 nghìn. Tính ra 1.000 lọ lãi 50 triệu/ngày. Vậy việc gì phải đi làm thuê".