Từng làm phụ hồ, 2 YouTuber "nghèo nhất Việt Nam" lên đời, có trong tay gia tài nhiều người mơ ước

Khi YouTube trở thành một mảnh đất màu mỡ để kiếm tiền, Lộc Fuho và Sang Vlog - 2 chàng trai xuất thân từ nghề phụ hồ, được mệnh danh là YouTuber nghèo nhất Việt Nam có nguồn thu nhập ổn định và lên đời.

Lộc Fuho

Lộc Fuho (Nguyễn Văn Lộc) là cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội với vai trò YouTuber, streamer “hot” nhất nhì Việt Nam khi có lượng người xem "khủng" từ hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt xem.

Công chúng từng được biết đến Lộc phụ hồ là anh cả trong gia đình, mẹ mất sớm. Anh cũng phải bỏ học từ sớm để theo thợ học việc và kiếm tiền nuôi em ăn học. Làm nghề phụ hồ, Lộc thường xuyên xuất hiện với hình ảnh quần áo lôi thôi, làn da đen nhẻm. Thế nhưng đằng sau vẻ ngoài đó là một con người chịu thương chịu khó. Ngoài ra, chính sự vui tươi, lạc quan, yêu đời dù đang rất vất vả ở công trường cũng thu hút nhiều người xem.

1-1652887334.png
Lộc Fuho sửa nhà, tậu xe nhờ nguồn thu nhập từ Youtube

Với kênh YouTube hơn 1 triệu người đăng ký cùng với lượt xem trung bình ở khoảng 500 nghìn view mỗi video, chưa kể những clip đột phá trên 3-4 triệu view... nhiều người đồn đoán Lộc phụ hồ có doanh thu không nhỏ so với công việc phụ hồ của anh. Tuy nhiên, nam YouTuber từng chia sẻ trên fanpage rằng thu nhập của mình không đến mức nửa tỷ như mọi người đồn đoán. 

Trong một lần chia sẻ cùng mọi người, anh từng cho biết mỗi tháng thu về khoảng 50 triệu đồng từ YouTuber. Nhưng cũng có tháng anh chỉ kiếm được hơn chục triệu, số tiền phụ thuộc vào số lượng người xem video.

2-1652887335.png
Chàng thợ hồ chân chất với nội dung video vô cùng độc đáo, gần gũi

Sau thời gian chăm chỉ làm việc, Lộc Fuho đã góp được tiền để sửa nhà, sửa mộ cho mẹ, rồi mua xe, cưới vợ, xây nhà mới. Trên trang cá nhân, Lộc phụ hồ từng khoe mua được xe máy SH, điện thoại iPhone đời mới, đi du lịch nhiều nơi. Mới đây anh đã sắm sửa chiếc xe ô tô cho riêng mình, đồng thời tiết lộ chi phí sửa nhà, xây nhà, một phần cũng nhờ tiền nhân công xây dựng "cây nhà lá vườn" và trợ giúp của nhiều người quen. Căn nhà tuy có giá trị không quá lớn nhưng đó là thành quả, ước mơ bấy lâu nay của nam YouTuber dành tặng vợ con.

3-1652887335.png
Gia đình của Lộc Fuho.

Ngoài kiếm tiền bằng việc phát triển kênh Youtube, trong một livestream hồi tháng 8/2021, Lộc Fuho còn gây xôn xao khi tiết lộ làm phụ hồ kiếm được tiền triệu mỗi ngày là chuyện bình thường.

Ông bố một con nói: "Giờ các em cứ nghĩ đi, các em đi phụ hồ sẽ mua được iPhone 11 - iPhone 12 như thầy cho các em coi, lương chỗ thầy cao lắm, những chỗ khác trong Sài Gòn cũng cao nữa.

Nếu các em đi làm khối lượng, có khi một 1 triệu cũng có nữa. Các em đi làm văn phòng, tháng 5 triệu chứ nhiêu? Giờ các em đi học, qua mùa dịch đi làm là được, phụ hồ nay giá cao lắm".

Trong mỗi clip, anh đều gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng vì sự nổi tiếng đã giúp mình đổi đời.

Sang Vlog

Danh hiệu “YouTuber nghèo nhất Việt Nam” còn là biệt danh mà cư dân mạng đặt cho Sang Vlog - tên đầy đủ là Trần Văn Sang, sinh năm 1995, là một YouTuber nổi tiếng về chủ đề ẩm thực. Sinh ra tại vùng núi hoang vu, nghèo khó nên cuộc sống của Sang Vlog không đủ đầy, anh từng làm công nhân ở thành phố nhưng vì mẹ bị bệnh nên đã quyết định về quê sống cùng để chăm sóc mẹ, công việc chính của Sang là phụ hồ. Gia đình anh cũng sống trong căn nhà lợp từ tre nứa, mái tôn ọp ẹp, chỉ có một cái giường nhỏ cho mẹ còn Sang Vlog ngủ dưới đất. 

4-1652887334.png
Sang Vlog là một YouTuber nổi tiếng về chủ đề ẩm thực

Thời gian đầu, anh chàng còn không có máy tính để dựng video mà chỉ quay cũng như xử lý hậu kỳ bằng một chiếc điện thoại cũ. Từ đó cho đến nay, kênh YouTube của “chàng phụ hồ” đã đạt hơn 1,8 triệu người đăng ký và các clip luôn có trên 1 triệu lượt view. Nhìn cách anh chàng này thoải mái chia sẻ về cuộc sống không hoàn hảo với nghị lực sống phi thường, khán giả càng thêm nể phục và yêu mến chàng YouTuber chân chất, thật thà. Thậm chí, người xem còn ủng hộ anh bằng cách xem hết các quảng cáo trong mỗi clip để anh kiếm thêm thu nhập từ YouTube. 

5-1652887334.png
Chú thích ảnh

Cho đến tháng 3/2020, anh chia sẻ video lần đầu tiên nhận được số tiền khủng từ YouTube. Cầm trên tay gần 100 triệu đồng, Sang Vlog xúc động: "Với số tiền này Sang sẽ làm được rất nhiều thứ. Với người khác thì Sang không biết nhưng với Sang, số tiền này là cả một gia tài đồ sộ". Cùng với đó, Sang Vlog cho biết hiện tại kênh của anh đạt được hơn 600 triệu lượt xem. 

7-1652887334.png
Sang Vlog và bà xã.

Kênh Sang Vlog bắt đầu được tính tiền từ khi đạt 100 triệu lượt xem đầu tiên. Bình quân 1 triệu lượt xem trên kênh của Sang Vlog kiếm được khoảng 5 triệu đồng và sau 2 năm là khoảng 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí cũng không nhỏ từ thuế đến nguyên liệu... Đến nay số tiền Sang Vlog nhận được là 1,5 tỷ đồng, tức là trung bình mỗi tháng khoảng 60 triệu đồng. 

Sau khi kiếm tiền được từ YouTube, cuộc sống của Sang Vlog đã có nhiều thay đổi. Cũng nhờ làm YouTube, Sang Vlog tiết lộ cuộc sống của anh đã ổn định hơn và không còn khổ như trước. Anh chàng sửa sang lại nhà cho mẹ, mua thêm thiết bị quay dựng video, cưới vợ và chuẩn bị đón con đầu lòng. Sang Vlog tâm sự rằng sẽ cố gắng làm việc để có thể giúp đỡ được các em đi quay cùng mình và chăm lo cho vợ con trong điều kiện tốt nhất có thể.