Tung MV mới, Thủy Tiên khiến người chồng phản bội rơi nước mắt trước màn "đánh ghen văn minh"

Thủy Tiên vừa ra mắt MV "Sao anh không ăn" đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc sau thời gian dài im ắng. Nữ ca sĩ cho biết nếu đến một ngày phát hiện bị lừa dối, cô sẽ không khóc lóc nhưng cũng sẽ không bao giờ tha thứ.

Sau hơn một năm im ắng, Thủy Tiên bất ngờ trở lại đường đua âm nhạc với MV mang tên "Sao anh không ăn". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương với những giai điệu ballad đầy da diết xoay quanh một cuộc hôn nhân tan vỡ khi phát hiện người chồng phản bội.

Khác với những cảnh chia tay sướt mướt hay những cuộc cãi vã gay gắt, người con gái trong MV đã khiến anh chồng phải day dứt, rơi nước mắt bởi cách ứng xử văn minh khi buông tay .

Tựa đề MV "Sao anh không ăn" có phần khá "troll" làm khán giả tưởng rằng sẽ là một ca khúc có nội dung tươi vui tích cực, nhưng ai ngờ đâu lại kể câu chuyện hôn nhân đổ vỡ.

Thủy Tiên có quan điểm rất rõ ràng về chuyện ghen tuông và phản bội ngay từ những ngày đầu mới biết yêu. Ngay cả khi gặp Công Vinh, nữ ca sĩ cũng tỏ rõ sẽ không bao giờ ghen tuông với người yêu hay chồng của mình. Nếu đến một ngày phát hiện bị lừa dối, cô sẽ không khóc lóc nhưng cũng sẽ không bao giờ tha thứ.

Sau khi được nghe demo "Sao anh không ăn", vào một hôm trời mưa, Thủy Tiên ngồi hát cho chồng nghe. Ngay lập tức, Công Vinh tỏ ra thích thú và yêu cầu vợ phải làm MV ngay cho ca khúc này. Cựu tiền đạo cho rằng khán giả đã phải nghe quá nhiều về những cách hành xử đầy nước mắt hoặc bạo lực khi đối diện với những cú lừa trong chuyện tình cảm. Riêng với sản phẩm âm nhạc lần này của bà xã Thủy Tiên, anh rất muốn cổ súy cho những ứng xử nhẹ nhàng hơn, văn minh hơn.

Mở đầu MV là những hình ảnh của cặp vợ chồng Thuỷ Tiên - Hứa Vĩ Văn khi sửa soạn một tâm hồn thật đẹp để bắt đầu một ngày mới.
Thế nhưng, Hứa Vĩ Văn khi đi làm đã để quên điện thoại ở nhà và vô tình, Thuỷ Tiên đã phát hiện một sự thật đầy trái ngang. Hoá ra người mà cô yêu thương bấy lâu đã phản bội tình cảm mà ngoại tình với người phụ nữ khác.
Trước sự việc đầy bẽ bàng, cô vẫn tươi cười niềm nở đón chồng đi làm về và bày ra một bữa cơm đầy thịnh soạn. Tuy nhiên, đây lại chính là bữa cơm cuối cùng mà cô nấu cho chồng ăn.
Tin nhắn của người thứ 3 được Thuỷ Tiên công khai hỏi khiến Hứa Vĩ Văn chỉ biết lặng im nhìn người vợ của mình. Đó cũng là lời giải đáp cho lý do vì sao tên ca khúc lại có tựa đề Sao Anh Không Ăn.
Sau một hồi dằn vặt đầy đau khổ với những lời trách móc như "Em đã dành cả tuổi thanh xuân để yêu một người như anh" hay "Sao anh lại khóc, người phải khóc chính là em" đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Ở cuối MV, Thuỷ Tiên đã đặt Đơn xin ly hôn lên bàn và mạnh mẽ rời khỏi ngôi nhà đã từng chất chứa đầy sự yêu thương.

Kể từ lúc MV "Sao anh không ăn" được trình làng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết bình luận bày tỏ sự đồng tình với cách "đánh ghen văn minh" của Thủy Tiên. "Nếu như bị phản bội dù chỉ 1 lần, chắc chắn 1 điều là sẽ cho anh ra đi như bài hát này. Bởi vậy là phụ nữ không nên phụ thuộc vào chồng, phải biết làm ra tiền và chăm sóc bản thân ngày càng xinh đẹp hơn. Thủy Tiên hát đầy cảm xúc" - khán giả Sarah Nguyễn viết. Một ý kiến khác cho biết: "Pha xử lí nhanh gọn, dứt khoát và vô cùng văn minh! Chị em nên học hỏi chị Tiên! Thời buổi nào rồi còn ùa nhau đi oánh ghen thật là quê mùa hết sức".