Tỷ phú Bill Gates trở thành chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ

Tỷ phú công nghệ và nhà hoạt động thiện nguyện Bill Gates mới đây đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi trở thành chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất xứ cờ hoa.
Tỉ phú Bill Gates trở thành chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ. Ảnh: AP

Theo Sputnik, dù được biết đến với tư cách là nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft và là một trong những người giàu nhất hành tinh, “vua phần mềm” Bill Gates được cho là đã quan tâm đến nông nghiệp ít nhất từ đầu những năm 2000 và đã đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ở các quốc gia đang phát triển.

Tỉ phú Bill Gates và vợ ông, bà Melinda Gates, được mệnh danh là chủ sở hữu hàng đầu của các khu đất nông nghiệp tại Mỹ. Họ đã “thâu tóm” gần 242.000 mẫu đất nông nghiệp (gần 1.000 km vuông đất) trải dài khắp hơn 10 bang nước Mỹ.

Tạp chí The Land Report tiết lộ, diện tích đất sở hữu lớn nhất của họ bao gồm các bang Louisiana với 69.071 mẫu Anh, Arkansas 47.927 mẫu Anh, Nebraska 20.588 mẫu Anh. Ngoài ra, ông cũng có cổ phần trong 25.750 mẫu đất ở Arizona và 16.097 mẫu đất ở Washington.

Được biết, kể từ đầu những năm 2000, ông Gates và vợ đã tham gia thúc đẩy giúp đỡ nông dân ở các nước đang phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững. Khoảng một năm trước, vị tỷ phú này cũng đã thành lập quỹ Gates Ag One để thúc đẩy nông nghiệp ở những quốc gia kém phát triển hơn.