Tỷ phú giàu thứ 2 Nga đối mặt với mức bồi thường 7 tỷ USD sau vụ ly hôn "đắt đỏ"

Tỷ phú Vladimir Potanin, người giàu thứ 2 của Nga, đang đối mặt với một trong những vụ ly hôn "đắt đỏ" nhất thế giới sau tỷ phú Bill Gates và Jeff Bezos.

Vợ cũ của tỷ phú Vladimir Potanin, bà Natalia Potanina, đang yêu cầu khoảng bồi thường hậu ly hôn là 50% giá trị cổ phần của ông Potanin trong MMC Norilsk Nickel PJSC trong phiên toà tại London (Anh) ngày 7/12 (giờ địa phương). Số tiền này được ước tính là trên 7 tỷ USD do ông Potanin sở hữu khoảng 1/3 cổ phần của nhà sản xuất kim loại này.

ty phu nga

Tỷ phú Nga Vladimir Potanin. Ảnh: Reuters

Các toà án ly hôn tại London đã trở thành một điểm đến quen thuộc của các cuộc đối đầu pháp lý "đắt đỏ". Trong đó, các thẩm phán thường chuẩn bị để ra lệnh chia đều tài sản của các cặp đôi ly hôn. Tại Vương quốc Anh, khoản phí bồi thường lớn nhất được công khai trong một vụ ly hôn hiện là 450 triệu bảng Anh (631 triệu USD) cho vợ cũ của tỷ phú Farkhad Akhmedov, mặc dù sau đó, cả hai đã đạt được thoả thuận khoản phí ly hôn chưa đến 1/3 số tiền đó.

Bà Natalia Potanina cho biết ngoài cổ phiếu Norilsk, bà sẵn sàng chấp nhận mức 50% tất cả cổ tức trên cổ phiếu từ năm 2014. Chồng cũ bà đã thu về khoảng 487,3 tỷ rúp (6,6 tỷ USD) cổ tức kể từ đó và có giá trị tài sản ròng là 29,9 tỷ USD. Bà Potanina cũng đang tranh chấp một nửa giá trị của bất động sản đắt giá ở Nga, được gọi là Ngôi nhà mùa thu.

Theo bà Potanina, bà đã nhận được khoảng 40 triệu USD sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn ở Nga trong khi chồng cũ của bà nói rằng đã chia cho bà số tiền 84 triệu USD. Ông Frances Hughes, luật sư của bà Potanina, từ chối bình luận. Trong khi đó, luật sư cả tỷ phú Potanin đã không phản hồi về vấn đề này.

Theo Người Đưa Tin