U40 lấy vợ trẻ có thêm con sinh đôi, MC Thành Trung hạnh phúc con gái thân với em khác mẹ

CTV
Tình cảm 3 chị em thật đáng ngưỡng mộ!

Đối với những người làm cha làm mẹ, không gì hạnh phúc hơn gia đình hoà thuận, anh chị em yêu thương nhau. Ở tuổi U40, trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, MC Thành Trung giờ đây viên mãn có con gái và 2 con trai sinh đôi. Đặc biệt dù không sống chung nhà nhưng các bé lại có mối quan hệ thân thiết, "tình thương mến thương" khiến bố vừa vui mừng, vừa ghen tị.

Hiện tại, cả nhà Thành Trung gồm vợ chồng anh, cặp sinh đôi và con gái riêng - bé Vi An (biệt danh là Zon) đang về thăm quê nội ở Quảng Ngãi kết hợp đi du lịch miền Trung. Ông bố 3 con đăng hình chị em Zon kèm chú thích: "Chị em chúng nó yêu nhau lắm, có vẻ ba bị ra “rìa” rồi". Trong loạt ảnh, Zon tình cảm hôn hai em Goku và Daino, bế và ôm ấp các em từ trên máy bay đến resort. Cô bé ra dáng người chị cả, giúp bố trông hai em, vui chơi và chỉ dẫn cho cặp sinh đôi. Các em cũng rất quấn quýt chị.

Zon thân thiết với 2 em trai cùng cha khác mẹ.

MC Thành Trung là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình và sự kiện. Anh từng kết hôn với ca sĩ Thu Phượng và có với nhau con gái đầu lòng là bé Zon (sinh năm 2010). Sau 3 năm về chung một nhà, cặp đôi quyết định "đường ai nấy đi". Con gái đầu lòng của Thành Trung sống cùng mẹ ở TP.HCM. Hiện tại cả Thành Trung và vợ cũ đều có người mới. Trong đó, nam MC U40 viên mãn kết hôn với cựu tiếp viên hàng không 9X - Ngọc Hương. Họ chào đón 2 con sinh đôi là Goku và Daino vào năm 2019.

Thành Trung viên mãn bên bà xã trẻ đẹp.

Không chỉ tìm được bến đỗ hạnh phúc mới, MC Thành Trung còn là ông bố thành công khi 3 chị em Zon - Goku và Daino rất yêu thương nhau. Khi Thành Trung gặp lại con gái sau nửa năm xa cách vì dịch bệnh, anh đã vô cùng xúc động khi cô bé vẽ tranh và viết thiệp cho 2 em trai. Zon nắn nót: "Goku ơi, chị là Zon đây, mấy hôm nay em có khỏe không? Dạo này chị nhớ em lắm! Chị nhớ cả Daino nữa! Chị không biết rằng hè này có được ra Hà Nội chơi với em không. Nhưng chị sẽ cố gắng học thật tốt để được ra Hà Nội chơi với em. Đây là bức tranh chị tự vẽ, mong em thích và đừng xé nhé! Còn Daino thì chị sẽ vẽ sau. Chị yêu hai đứa".

Chị cả cũng thường xuyên bày tỏ tình cảm với 2 em nhỏ qua những lời chúc, cử chỉ thân thiết, chăm sóc em chu đáo mỗi khi chị em có dịp gặp nhau. Được biết, Zon lần đầu gặp 2 em vào tháng 8/2020. Vì cô bé sống ở TP.HCM với mẹ, còn bố và các em lại ở Hà Nội nên chỉ có thể hội ngộ vào dịp nghỉ hè hay lễ Tết. Dù vậy, lần nào các bé cũng "tình thương mến thương".

Tình cảm giữa anh chị em trong gia đình cần được bồi đắp và chịu tác động ít nhiều từ sự giáo dục của bố mẹ. Có một số gia đình, các bậc phụ huynh phải "đau đầu" vì các con thường xuyên tị nạnh, cãi nhau, thậm chí là đánh nhau. Thế nhưng ở những nhà khác, chẳng hạn như nhà Thành Trung, các con lại quấn quýt và nhường nhịn nhau. Theo dõi nam MC và vợ cũ của anh mới thấy, cả hai có cách ứng xử vô cùng văn minh, dạy con khéo léo.

Trong căn nhà penthouse 18 tỷ của mình, Thành Trung dành một phòng riêng cho con gái dù để cô bé lúc nào cũng có thể đến nhà bố thăm các em. Bên cạnh đó, anh cũng hết mực yêu thương và quan tâm con gái, nhờ đó bé Zon không bao giờ cảm thấy bị "ra rìa" khi có thêm em.

Nam MC luôn tạo cơ hội để các con gần gũi nhau. Khi ở xa thì gọi điện video để chị em gặp mặt, khi có dịp thì lại đưa cả nhà cùng đi du lịch. Ông bố ba con từng nhắn nhủ con gái: "Ba biết một tuần là chưa đủ với con và những người yêu thương con khi con về với ba nhưng thời gian của con vẫn còn rất nhiều phía trước. Ba tin tình yêu thương thật sự sẽ luôn gắn kết tất cả chúng ta".

Để các nhóc tỳ trong nhà thân thiết với nhau như bộ ba chị em Zon - Goku và Daino nhà MC Thành Trung, phụ huynh có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

Yêu thương và đối xử công bằng

Nếu trẻ cảm thấy bố mẹ yêu thương anh, chị hoặc em hơn mình, con sẽ cảm thấy tủi thân và ghen tị. Khi chuẩn bị chào đón thành viên mới hãy cho con biết, dù có thêm em bố mẹ vẫn yêu con. Khi các con mâu thuẫn, bố mẹ hãy đứng ở giữa, lắng nghe từ hai phía và tìm cách giảng hoà thay vì đưa ra "phán quyết áp đặt" như: "Con lớn hơn phải biết nhường em" hay "Con còn nhỏ phải biết nghe lời anh/chị". Sự công bằng còn được thể hiện ở ở sự phân chia những món ăn, quà tặng, phần thưởng,... cho các con.

Không so sánh các con với nhau

Nhiều phụ huynh có thói quen so sánh các con với nhau và xem đó là cách để các con có động lực làm tốt hơn. Tuy nhiên, việc so sánh có thể gây tổn thương và vô tình tạo ra sự cạnh tranh ngầm giữa trẻ. Mặt khác, các con sẽ cảm thấy áp lực và bí bách trong chính căn nhà của mình. Mỗi đứa trẻ có tính cách và khả năng riêng biệt, việc so sánh dưới bất kỳ hình thức nào cũng là điều không nên.

Tạo điều kiện để các con chơi với nhau

Dù sống chung một mái nhà hay không được ở bên nhau thường xuyên, trẻ vẫn luôn cần những hoạt động gắn kết với anh, chị, em của mình. Đó có thể là một chuyến du lịch, một nhiệm vụ mà bố mẹ muốn các con cùng hoàn thành hay các hoạt động ngoại khoá,... Qua các hoạt động, con sẽ có thêm những kỷ niệm, học cách cùng hợp tác và thấu hiểu lẫn nhau.