Vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã được vận chuyển tới Hà Nội

Những liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã được vận chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, chuẩn bị cho buổi tiêm đầu tiên vào ngày 8/3.

8e32b7048b4662183b57-1615098118.jpg

Lô vaccine COVID-19 của AstraZeneca đầu tiên được vận chuyển về tới Việt Nam. Ảnh: BYT

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), tối ngày 6/3, những liều vaccine COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca đã được vận chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội bằng đường hàng không; hiện được bảo quản ở kho tổng của công ty tại quận Đống Đa.

Việc vận chuyển được thực hiện theo đúng quy trình, lô vaccine này được đóng gói vào thùng chuyên dụng, xếp lần lượt từng hộp nhỏ vaccine, có gắn thiết bị đo nhiệt độ. Thùng chuyên dụng chứa vaccine COVID-19 của AstraZeneca được niêm phong, dán nhãn, đảm bảo điều kiện bảo quản từ 2- 8 độ C, ổn định nhiệt độ trong 24 giờ, sau đó được đưa lên xe vận chuyển chuyên dụng, rời khỏi kho tổng ra sân bay Tân Sơn Nhất để chuyển ra Hà Nội.

Chuyến bay mang theo lô vaccine này được VNVC thực hiện giám sát nghiêm ngặt trong các khâu từ khi xuất kho, vào máy bay đến khi chuyển tiếp lên xe chuyên dụng về kho tổng tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, ngày 5/3, VNVC đã tổ chức diễn tập vận chuyển vaccine COVID-19 trước khi chính thức xuất kho để đảm bảo các quy trình thận trọng, nhanh và chuẩn xác nhất.

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 8/3, vaccine COVID-19 của AstraZeneca sẽ bắt đầu được tiêm tại Hải Dương, cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Bộ Y tế đã tích cực trao đổi với các đơn vị và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn để tổ chức các điểm tiêm chủng một cách an toàn nhất.