`Vạch trần` tâm lý đàn ông ngoại tình, không phải do hết yêu như phụ nữ lầm tưởng

Người ta cứ ngỡ là khi không hạnh phúc với vợ, người đàn ông mới ngoại tình, mới lừa dối vợ, trong khi sự thật có thể không phải như vậy.

1. Ham mới lạ

Đàn ông có tâm lý hám của lạ, muốn tìm hiểu sự mới mẻ. Dù người vợ có đảm đang trên giường và là người tình tuyệt vời trên giường thì cũng không thể ngăn cản các ông chồng “chán cơm thèm phở”, món ngon ăn mãi cũng sẽ chán.

2. Vẫn còn yêu vợ dù đang lừa dối

Những người đàn ông ngoại tình không phải đã hết yêu với vợ mà vì họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại.

“Ngoại tình thường xảy ra khi các cặp vợ chồng bắt đầu ổn định, có con và đời sống chung trở nên cứng nhắc, nhàm chán,” Tiến Sĩ Andra Brosh, nhà tâm lý học lâm sàng nói.

Ðể tránh điều này nên có kế hoạch đi chơi tối với nhau, dành thời gian cho quan hệ vợ chồng, nói cho nhau nghe về những ước mơ và hy vọng, chứ không phải chỉ có nói về công việc, hay vấn đề con cái.

3. Để hạnh phúc hơn trong hôn nhân

Theo một nghiên cứu của trường Ðại Học Rutgers, 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Phần lớn các ông chồng hài lòng với những gì họ có và không hề có ý định “xây dựng phòng nhì.” Nhưng họ lại vẫn muốn lên giường với người phụ nữ khác trong lúc còn mặn nồng cùng vợ.

4. Nghĩ rằng ngoại tình có thể cứu vãn một cuộc hôn nhân

Mặc dù cuộc tình mới đang hồi vui vẻ, nhưng việc ngoại tình có thể nhen nhúm lại ngọn lửa trong đời sống hôn nhân.” Ông Orlando cho biết.

“Ðàn ông nhận ra được ai là người họ muốn có trong quãng đời còn lại của mình và cũng đủ hiểu cuộc tình mới không hoàn hảo như họ nghĩ.” Vì thế, khi nhận ra thật sự mình cần gì, người ta vẫn còn có thể trở lại, vì cuộc hôn nhân hiện hữu.

5. Vì cảm thấy cô đơn trong hôn nhân

Đàn ông ngoại tình vì cô đơn, thiếu cảm giác yêu thương. Cuộc sống gia đình bộn bề lo toan, việc chăm sóc con cái, đối nội đối ngoại khiến các bà vợ quên mất vẫn còn một “đứa trẻ to xác” cần được quan tâm. Đàn ông không được vợ chia sẻ áp lực cùng, khi nói chuyện cũng chỉ nghe cằn nhằn về vấn đề tiền nong lâu ngày dễ sinh chán nản đi tìm thú vui bên ngoài.

6. Thích cảm giác được chinh phục

Không thể chối bỏ rằng đàn ông thích cảm giác phiêu liêu, lén lút khi ngoại tình. Khi đạt nhiều thành tựu về công việc cũng như gia đình, đàn ông muốn phiêu lưu chinh phục những thử thách mới đồng thời thể hiện sự hấp dẫn của bản thân. Họ lựa chọn tán tính các cô gái trẻ, ngoại tình tuy lén lút nhưng tạo cảm giác “sợ mà thích”, mối quan hệ mờ ám không ràng buộc tạo cảm giác kích thích thú vị đối với họ.

7. Nhu cầu về "chuyện ấy"

“Chuyện ấy” với nhân tình khác xa với vợ. Đàn ông luôn có nhu cầu cao sinh lý cao, họ thường ngoại tình khi vợ không đáp ứng nổi do bị yếu sinh lý nữ hoặc đang mang thai hoặc khi hai vợ chồng ở xa nhau. Bị “bỏ đói” một thời gian dài dễ khiến những người tâm lý không vững vàng dễ ra ngoài tìm phương án “giải tỏa”.

Khi một người đàn ông bắt đầu có người khác, anh ta trở nên có nhu cầu cao hơn về tình dục.” Bà Rapini giải thích rằng khi đó nhu cầu sinh lý của người chồng được đánh thức, và người vợ vẫn là người mà anh ta cảm thấy thoải mái nhất khi quan hệ.

Nếu để ý thấy đột nhiên người chồng có sự thay đổi trong sinh hoạt tình dục, thì đó chính là một dấu hiệu cảnh báo.

8. Trả thù vợ

Không ít ông chồng ngoại tình để trả thù vợ khi phát hiện ra vợ lừa dối hoặc làm điều sai trái. Suy nghĩ "ông ăn chả, bà ăn nem" thì đàn ông hay đàn bà đều có. Vậy nên có những người đàn ông quá căm phẫn trước việc lừa dối mình mà nảy sinh tâm lý muốn báo thù, muốn chứng tỏ bản thân và muốn vợ nhận ra tầm quan trọng, sức hút của mình, để vợ biết được đã bỏ lỡ người đàn ông thế nào.

Thanh (t/h)

hà giang hà giang hoàng su phì hoàng su phì hoàng su phì mùa lúa chín hoàng su phì mùa lúa chín đàn ông vô tâm đàn ông vô tâm không phải đàn ông vô tâm đàn ông dành tình cảm cho người đàn bà khác không phải đàn ông vô tâm đàn ông dành tình cảm cho người đàn bà khác gia đình hạnh phúc gia đình hạnh phúc vợ lười biếng vợ lười biếng lý do đàn ông ngoại tình lý do đàn ông ngoại tình tâm lý đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình có tâm lý như thế nào phụ nữ lầm tưởng tâm lý đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình có tâm lý như thế nào phụ nữ lầm tưởng đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình sợ điều gì những điều mà đàn ông ngoại tình nào cũng sợ đàn ông ngoại tình sợ điều gì những điều mà đàn ông ngoại tình nào cũng sợ khởi tố vụ án khởi tố vụ án thanh sắt rơi ở hà nội lê văn lương thanh sắt rơi ở hà nội lê văn lương bảo kê tại chợ long biên ubnd hà nội bảo kê tại chợ long biên ubnd hà nội giá điện giá điện tăng thứ trưởng công thương ngành điện giá điện giá điện tăng thứ trưởng công thương ngành điện chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách rèn trẻ ngồi bô khi nào cho bé ngồi bô rèn trẻ ngồi bô khi nào cho bé ngồi bô thời tiết hôm nay thời tiết hôm nay dự báo thời tiết 29/09 dự báo thời tiết 29/09