Vai diễn của Thái Hòa gây bức xúc

Tính cách ngày càng nhu nhược, thiên vị các em hơn vợ và con, vai diễn của Thái Hòa ngày càng gây bức xúc cho khán giả của phim 'Cây táo nở hoa'.

Ở phim truyền hình Cây táo nở hoa, Thái Hòa đóng vai Ngọc, anh cả trong gia đình năm anh chị em, 20 năm thay bố mẹ nuôi dạy các em khôn lớn. Ngọc có vợ là Hạnh (Hồng Ánh đóng) và con gái là Phúc (Trịnh Thảo đóng). Giai đoạn đầu của phim, nhân vật Ngọc gây nhiều thương cảm vì đức hy sinh dành cho người thân, nhịn ăn, nhịn mặc, nhịn cả chữa bệnh để lo cho gia đình. Nhưng càng về sau, vai diễn này càng bộc lộ bản tính nhu nhược.

Thái Hòa gây bức xúc trong tập 27 của Cây táo nở hoa.

Thái Hòa gây bức xúc trong tập 27 của Cây táo nở hoa.

Tập 27 của Cây táo nở hoa phát sóng tối 2/6 đẩy sự phẫn nộ của khán giả với Ngọc lên cao. Ở tập phim này, bé Phúc bị bạn xấu giăng bẫy, trở thành kẻ bị tình nghi ăn trộm trong siêu thị. Tại đồn công an, Hạnh ra sức thuyết phục công an điều tra rõ, thể hiện tin tưởng con gái không làm chuyện phạm pháp. Ngọc thì trái lại, thay con xin lỗi và chủ động xin bồi thường, mặc kệ Phúc giải thích ra sao.

Ở địa vị của mẹ con Hạnh, họ được quyền tổn thương và tự ái. Không biết bao nhiêu lần các em nợ nần, bài bạc, Ngọc nghĩ đủ lý do để bào chữa cho em, luôn viện cớ em mình còn trẻ người non dạ, thậm chí đem nhà đi cầm cố, rút sổ tiết kiệm của vợ chồng để lo cho các em. Nhưng khi con gái mình gặp chuyện, anh mặc định cô bé làm sai. Ở độ tuổi nổi loạn muốn chứng tỏ bản thân như nhân vật Phúc, lòng tự trọng của cô bé bị đạp đổ bởi chính người thân yêu nhất.

Hai mẹ con Hồng Ánh - Trịnh Thảo khóc hết nước mắt trong tập 27 Cây táo nở hoa.

"Hai mẹ con" Hồng Ánh - Trịnh Thảo khóc hết nước mắt trong tập 27 Cây táo nở hoa.

Với cảnh phim này, Thái Hòa và Hồng Ánh một lần nữa chinh phục khán giả bằng lối diễn dạn dày kinh nghiệm. Diễn viên trẻ Trịnh Thảo cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất nội tâm và cách tương tác ăn ý với "ba" Thái Hòa, "mẹ" Hồng Ánh. Khi đoạn phim ra mắt, nhiều khán giả bày tỏ bất bình trước cách hành xử của nhân vật Ngọc và ủng hộ mẹ con Hạnh rời bỏ người đàn ông này. Một số khán giả bình luận: "Mình có ông bố như vậy chắc mình đau tim. Chị Hạnh ly dị là đúng!", "Ông Ngọc chán thật sự, yêu thương các em nhưng bỏ bê vợ con", "Nhân vật Ngọc quá vô lý", "Mới xem, tôi thích nhất Ngọc, nhưng càng xem càng tức nhân vật này"...

Để vai Ngọc nhận nhiều phản ứng trái chiếu từ khán giả như vậy, công lớn nằm ở diễn xuất của Thái Hòa. Anh thể hiện vẻ khô cứng, trải đời và đầy nín nhịn. Không ít lần trong phim, Thái Hòa khóa chặt tim khán giả bằng lối diễn tâm lý đỉnh cao và những giọt nước mắt đầy cảm xúc. Một năm đồng hành cùng bộ phim, anh rất tâm huyết và nhập tâm cho vai diễn, nhiều khi nửa đêm đang ngủ cũng bật khóc vì phim.

Đạo diễn và dàn sao của Cây táo nở hoa đều ngưỡng mộ tài năng của Thái Hòa. Đối với việc vai diễn gây tranh cãi, đạo diễn Võ Thạch Thảo và diễn viên Hồng Ánh bày tỏ sự đồng cảm, thấu hiểu đối với nhân vật của Thái Hòa, thay vì gay gắt lên án. Phim Cây táo nở hoa dài 70 tập, tiếp tục phát sóng tối thứ 2, 3, 4 hằng tuần trên HTV2.