Vào mùa hè, chăm sóc da thế nào cho đúng cách?

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, vào mùa hè nắng nóng, làn da cần được thường xuyên dưỡng ẩm, bổ sung vitamin C và đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường.

Qua nhiều năm nghiên cứu và chăm sóc da cho hàng ngàn bệnh nhân với các vấn đề khác nhau, các chuyên gia khuyên chị em nên lưu ý những điểm sau đây để bảo vệ da hiệu quả mùa nắng nóng:

Không ngừng dưỡng ẩm mỗi ngày

Các loại kem dưỡng ẩm chất lượng có thể tái lập lớp sừng ngoài cùng của da, tránh các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường, ngăn ngừa kích ứng da. Vào mùa hè, mồ hôi trên da bạn xuất hiện nhiều hơn. Nhiều người cho rằng lớp mồ hôi trên da là chất dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, mồ hôi thừa không được tính là chất dưỡng ẩm, nó chứa nhiều chất bẩn và vi khuẩn gây hại từ ngoài môi trường, trong một thời gian dài có thể gây khó chịu và dị ứng cho da. Vì vậy, ngay cả khi bạn cảm thấy da nhờn thì bạn vẫn luôn phải tuân theo việc làm sạch da bằng kem dưỡng ẩm mỗi ngày trong suốt mùa hè.

Thói quen chăm sóc da vào mùa hè vô cùng quan trọng

Tẩy da chết

Tẩy da chết cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện nhiều vào mùa hè. Thông thường, các bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên tẩy da chết nhiều. Tuy nhiên, vào mùa hè, làn da chịu nhiều tác động từ bên ngoài môi trường, hoạt động tẩy da chết giúp loại bỏ các loại bụi bẩn, vi khuẩn, những tế bào dư thừa bám trụ để da nhanh chóng tạo những tế bào mới. Đặc biệt, đối với những người có làn da dầu, việc tẩy da chết cần phải thực hiện thường xuyên và đều đặn hơn.

Nên duy trì thói quen dưỡng ẩm cho da mỗi ngày

Không nên tắm quá nhiều hoặc quá lâu

Vào mùa nắng nóng, chúng ta có xu hướng tắm nhiều hơn và lâu hơn để làm mát cơ thể. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng việc tắm quá nhiều, quá lâu hoặc tắm trong nước nóng có thể dẫn đến khô dam viêm nhiễm da, thậm chí có thể gây nguy cơ mắc bệnh chàm vào mùa hè.

Không quên thoa kem chống nắng cho da

Một trong những điều tối cần thiết cho da vào mùa hè là thoa kem chống nắng trước khi rời khỏi nhà. Thói quen này cần thiết quanh năm, đặc biệt vào mùa hè nó lại càng quan trọng hơn. Bạn nên dùng kem chống nắng phổ rộng SPF 30 hoặc cao hơn trên tất cả các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. “Kem chống nắng cần được sử dụng lại sau mỗi vài giờ. Vì vậy, đừng quên mang theo kem chống nắng bên mình nếu bạn phải hoạt động ngoài trời trong một thời gian dài” – bác sĩ cho biết.

Thói quen chăm sóc da vào mùa hè vô cùng quan trọng, nó có thể giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả. Tuy nhiên, một số chất có trong mỹ phẩm trang điểm có thể gây kích ứng da. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng dạng bột, sơn lót, không dầu hoặc kèm nhẹ để hạn chế tình trạng mụn xảy ra vào mùa hè.

Vào mùa hè, bạn nên tẩy da chết thường xuyên hơn

Tích cực bổ sung vitamin C cho da

Vitamin C rất cần thiết cho da quanh năm. Nhưng vào mùa hè, nó lại đặc biệt quan trọng. Bởi đây là chất giúp ngăn ngừa tăng sắc tố, cải thiện sự xuất hiện của các nếp ngăn, có thể giúp sản xuất các collagen mới. Vitamin C có trong các loại rau củ quả như cam, ổi, dâu tây, kiwi, đu đủ, ớt chuông, các loại rau lá xanh, cà chua…

Đừng quên thoa kem chống nắng cho da mỗi ngày

Bổ sung collagen

Bằng cách massage mặt. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả. Mỗi ngày bạn thực hiện massage da mặt khoảng 10-15 phút có thể kích thích sản xuất collagen và tăng cường sự lưu thông của máu. Bạn cũng có thể áp dụng các cách đắp mặt nạ tự nhiên tại nhà như mặt nạ nha đam, mặt nạ mật ong và lòng đỏ trứng gà để cho da luôn sạch thoáng, săn chắc và mềm mịn.

Khi ra đường bạn nên dùng nón mũ rộng vành, kính râm, khẩu trang, áo chống nắng để bảo vệ làn da, dùng kem chống nắng ngay cả khi trời không nắng.

Tăng cường vận động tập thể dục thể thao, tạo điều kiện cho máu lưu thông nhiều hơn, sâu hơn, làm da sáng rạng ngời và đều màu. Tập thể dục đều đặn sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa vì nó thúc đẩy cơ chế sản sinh collagen.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ có một mùa hè năng động mà không gặp các vấn đề về da.

Đăng Tú (T/h)