Vẻ đẹp mê hồn của Hồ Quan Sơn “sát rạt\" Hà Nội bạn bạn phải đến thử cuối tuần này

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức là một điểm du lịch cuối tuần cực hấp dẫn, đang được giới trẻ lựa chọn cho chuyến du lịch quanh Hà Nội dịp cuối tuần.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/21/ho-quan-son.mp4[/presscloud]

Video: @thanhhn2906

Hồ có phong cảnh tuyệt đẹp với những ngọn núi đá vôi bên mặt hồ, cùng thảm thực vật phong phú trên mặt nước như sen, trang trang…

 

Ảnh: @lxnhdx

Với khoảng cách 50km từ Hà Nội, Hồ Quan Sơn có không khí trong lành và cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp được ví như “Hạ Long thu nhỏ”. Hồ Quan Sơn hiện đang là điểm đến lí tưởng của nhiều bạn trẻ tại các vùng lân cận về tham quan và khám phá.

Ảnh: @lily.np

Một “điểm cộng” khiến bạn sẽ mong muốn lựa chọn Hồ Quan Sơn đó là đường đi đến địa điểm du lịch này khá đơn giản, có thể đi bằng xe máy hoặc xe buýt. Đối với xe máy, từ Hà Nội sau khi đi qua thị trấn Vân Đình, chỉ cần men theo con đường đê tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa, sau đó đi thẳng qua cánh đồng là nhìn thấy ngay Hồ Quan Sơn.

Ảnh: @nttneo

Còn cách bắt xe buýt tới đây cũng giống như đi chùa Hương, bạn đón xe tại bến xe Mỹ Đình, lên chuyến xe buýt đi Tế Tiêu, sau khi xuống xe tại ngã tư thị trấn Đại Nghĩa. Từ đây tới khu du lịch Hồ Quan Sơn còn khoảng 4km, bạn có thể bắt xe ôm để vào tận cổng.

Ảnh: @an.hii

Giá vé vào cổng khu du lịch cực mềm – 15.000 đồng/vé, thêm tiền gửi xe máy là 5.000 đồng/xe. Đã đến Hồ Quan Sơn, nhất định phải thuê thuyền tôn để đi vòng quanh hồ thưởng thức trọn vẹn nét đẹp của thiên nhiên cảnh vật. Giá thuê một chiếc thuyền dành cho 4 người là 140.000 đồng.

Ảnh: @anh.minn

Bạn có thể du lịch Hồ Quan Sơn vào bất kì thời điểm nào trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để du lịch Hồ Quan Sơn là từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 âm lịch, lúc này là mùa sen nở rất đẹp. Nếu đi vào những mùa khác bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những thảm trang trang phủ bóng mặt hồ rất thú vị.

Ảnh: @minhphuc309

Qua đầm sen, con thuyền nhỏ sẽ dẫn bạn đến vùng đất của một người dân vỡ đất khai hoang mang tên Hoa Quả Sơn. Hoa Quả Sơn nổi tiếng phong phú với rất nhiều loại cây trái như cam, vải, sung… Nhưng ghé qua đây, hãy chỉ dạo chơi trong vườn chứ đừng hái quả khi mà chưa được sự cho phép của chủ nhà các bạn nhé.

Ảnh: @lamkoy.97 

Mảnh đất rộng rãi, thoáng mát nhờ đượccây cối che chở, tại đây, dưới bóng mát của cây, bạn có thể tạm dừng chân để nghỉ ngơi ăn uống trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Thu Hằng tổng hợp