Vết thương bất ngờ của nạn nhân “lật tẩy” hành vi giết người của em vợ

Một người đàn ông dùng gậy tấn công khiến anh rể tử vong rồi nói với gia đình rằng nạn nhân bị ngã. Tuy nhiên, hành vi đó không che giấu được cơ quan chức năng.

Tử vong chưa rõ nguyên nhân

Sáng 30/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Vi Văn Khăm, SN 1979, trú Bản Vều 4, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn để điều tra về hành vi giết người.

Hồ sơ điều tra - Vết thương bất ngờ của nạn nhân “lật tẩy” hành vi giết người của em vợ

Đối tượng Vi Văn Khăm tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ, vào sáng 29/10, Công an xã Phúc Sơn nhận tin báo về việc anh Vi Văn B., SN 1974, trú bản Cao Vều 4, xã Phúc Sơn tử vong trong nhà chưa rõ nguyên nhân.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết thương tích bất thường. Đặc biệt là trên đỉnh đầu dẫn đến tử vong, vì vậy các điều tra viên nghi nạn nhân đã bị sát hại.

Lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và các phòng nghiệp vụ liên quan. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp, nghiệp vụ điều tra xác minh.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Vi Văn Khăm là em rể nạn nhân có nhiều dấu hiệu bất thường. Đặc biệt, đối tượng là người gặp nạn nhân cuối cùng nên cơ quan công an đã triệu tập Khăm lên trụ sở công an để điều tra.

Lúc đầu, đối tượng Vi Văn Khăm loanh quanh chối tội, khai rằng thời điểm đó nạn nhân trượt chân ngã. Sau đó, Khăm chỉ giúp đỡ đưa anh B. về nhà nhưng đến sáng 29/10 thì tử vong.

Tuy nhiên, bằng các hồ sơ thu nhập được, cùng với nghiệp vụ, các điều tra viên đã buộc đối tượng phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Em vợ dùng gậy tấn công anh rể

Qua quá trình đấu tranh, Vi Văn Khăm đã khai nhận hành vi giết người. Trước đó, tối ngày 28/10, Khăm cùng anh Vi Văn B. cùng nhau đi thăm một người họ hàng bị tai nạn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.

Đến khoảng 23h cùng ngày, cả hai người trở về rồi vào nhà của Khăm để cùng ăn cơm. Sau khi ăn cơm xong, anh B. đi ra khỏi nhà của Khăm nhưng không về nhà.

Lúc này, Khăm đã nói với anh B. là về ngủ đi nếu không sẽ đánh. Không ngờ rằng anh B. quay lại thách thức nên đối tượng đã dùng cây gậy tre ở gần cổng nhà mình rồi đánh vào đầu của nạn nhân.

Do đau nên anh B. bỏ chạy và trượt chân ngã ở gần cầu sau nhà của Khăm. Sau đó Khăm đã bế anh B. về nhà và nói con trai của B. thay quần áo, lấy dầu bôi vào vết thương. Đến rạng sáng 29/10, người nhà anh B. phát hiện nạn nhân đã bị tử vong.

Hiện, tại cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đang phối hợp các phòng nghiệp vụ liên quan củng cố hồ sơ vụ án theo quy định của pháp luật.

Theo Người Đưa Tin