Vì sao đàn ông sợ bị chê ít lông và tóc, câu trả lời sẽ khiến phái đẹp phải bất ngờ

Dù không mấy khi nói ra nhưng lông và tóc là những yếu tố khiến đàn ông lo lắng nhất. Dưới đây là nguyên nhân dẫn đến sự lo lắng đó:

Trái ngược hoàn toàn với phụ nữ, trong khi chị em tìm mọi cách để tẩy lông, diệt lông tay lông chân thì đàn ông lại rất sợ người khác chê mình ít lông, tóc. Vì sao vậy? Câu trả lời sẽ khiến bạn phát bất ngờ.

Sợ bị cho là yếu sinh lý

Về mặt cảm quan, đúng là khi nhìn một người đàn ông râu ria hầm hố, lông tóc rậm rạp thì xem chừng như có vẻ là người ấy tạo cho ta cảm giác rất mạnh mẽ. Từ cảm giác đó sẽ dẫn đến sự liên tưởng là “chuyện kia” cũng mạnh mẽ.

Ngược lại, nhìn mấy anh trắng trẻo thư sinh, mỏng như lá lúa lại “trụi lủi” như cách nói của mấy ông anh thì dễ có cảm nghĩ là “bản lĩnh đàn ông” cũng mỏng manh, dễ vỡ. Tất nhiên, đã ốm thì chuyện kia cũng sẽ… yếu.

Tuy nhiên, nam giới bị hói có rất nhiều lý do, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như áp lực công việc, thường xuyên thức đêm làm việc, di truyền đều có thể dẫn đến rụng tóc. Một nguyên nhân khác là do sự bài tiết hormone sinh dục nam tương đối nhiều, gây ra tuyến dầu bài tiết chất nhờn tương đối mạnh mẽ, do đó dẫn đến rụng tóc. Điều này cho thấy ham muốn tình dục của chàng trong trường hợp này tương đối mạnh mẽ.

Thế nhưng, một số người lại cho rằng, nam giới ít lông, tóc, tính cách có hơi hướng mềm yếu, dịu dàng, khả năng tình dục của người đó sẽ kém. Cách nói này cũng không chính xác lắm. Bởi nếu theo cách nghĩ ấy thì các anh chàng Ả rập râu ria xồm xoàm thì đều mạnh mẽ, giỏi giang chuyện chăn gối cả sao? Không có đâu, trong số họ cũng có người vầy người khác; người mạnh, người yếu. Tương tự là đàn ông Âu, Mỹ có lông, tóc xum xuê nhưng xứ ấy lại là thị trường béo bở của… viagra. Như vậy xem ra râu, tóc, lông chẳng quyết định chuyện mạnh hay yếu, giỏi hay dở trong phạm trù “giường chiếu”.

Tóm lại, độ dày hay mỏng của tóc và lông không liên quan tới chuyện đàn ông mạnh hay yếu ở trên giường. Chuyện ấy khỏe hay yếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Sức khỏe vật chất và tinh thần tốt, có kinh nghiệm, kỹ năng, tất nhiên là có cả yếu tố tình cảm trong đó.

Sợ bị chê là ít nam tính

Nếu có những cô nàng suốt ngày rên rỉ bài ca đau khổ "Phận là con gái nhưng lông mọc còn rậm hơn con trai" thì chắc hẳn đâu đó trên thế giới này cũng có những chàng trai ngày đêm đau đáu nỗi tủi thân trái ngược. Đó chính là thân đàn ông mà tay chân tuyệt nhiên không tìm thấy dấu tích nào của lông, láng mịn phẳng phiu còn hơn con gái.

Trong suy nghĩ nhiều anh chàng thì đây chẳng khác gì "điểm trừ" to đùng làm giảm độ manly, cool ngầu của họ cả.

Tuy nhiên, các chàng trai đừng lo lắng về điều này. Sự phân bố lông tóc ở người là rất đa dạng, khác biệt nhau ở mỗi người, và thường phụ thuộc vào gene di truyền. Có những người lông râu rất rậm rạp, cũng có những người hoàn toàn nhẵn nhụi, số còn lại thì chỗ ít chỗ nhiều. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến độ nam tính hay mang ý nghĩa bệnh lý gì.

Nếu các đặc tính sinh dục vẫn phát triển tốt thì bạn có thể yên tâm về chức năng sinh hoạt tình dục và sức khoẻ sinh sản của mình. Các yếu tố phụ khác như tầm vóc, cơ bắp, lông râu chỉ mang ý nghĩa gián tiếp trong đánh giá sức khỏe của cánh mày râu mà thôi.

Theo Gia Đình Net