Vì sao Giám đốc bệnh viện Trưng Vương TP.HCM bị kỷ luật khiển trách?

Do vi phạm trách nhiệm người đứng đầu về thu chi tài chính, ông Lê Thanh Chiến - Giám đốc bệnh viện Trưng Vương TP.HCM bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Tuổi trẻ thông tin, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Lê Thanh Chiến, Giám đốc bệnh viện Trưng Vương, liên quan trách nhiệm quản lý thu chi tài chính, vi phạm Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và Đảng bộ BV Trưng Vương.

vi sao giam doc benh vien trung vuong tphcm bi ky luat khien trach

BV Trưng Vương TP.HCM. (Ảnh: VOV)

Thông tin vụ việc được VOV cập nhật, vào cuối năm 2020, Thanh tra TP.HCM đã kết luận tại Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương xảy ra nhiều sai phạm trong hành nghề và thu chi tài chính.

Theo kết luận này, từ năm 2012-2018, có 11 bác sĩ ở khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương thực hiện 3.010 ca phẫu thuật. Tuy nhiên, tại thời điểm phẫu thuật, các bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Khoa cũng không xây dựng quy trình khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú; không lập kế hoạch phẫu thuật trong tuần trình ban giám đốc để tổ chức cuộc phẫu thuật...

Trong các sai phạm, nghiêm trọng nhất là sai phạm trong thực hiện thu chi tài chính. Cụ thể, khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ thu từ hoạt động thẩm mỹ và các hoạt động khám chữa bệnh bỏng là hơn 71 tỷ đồng.

Lợi dụng các trường hợp bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ có sử dụng vật liệu nhân tạo, các bác sĩ mua vật liệu nhân tạo trực tiếp từ các công ty và "ăn" tiền chênh lệch giá. Kết luận thanh tra chỉ ra, trong 12/14 bác sĩ tham gia thủ thuật, phẫu thuật, có 6 bác sĩ đã thu lợi trái pháp luật với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Giám đốc bệnh viện Trưng Vương Lê Văn Chiến nhận trách nhiệm của người đứng đầu đã để cấp dưới xảy ra sai phạm. Sau khi có kết luận của Thanh tra TP.HCM cũng như chỉ đạo của UBND thành phố và sở Y tế, bệnh viện Trưng Vương đã tổ chức kiểm điểm các cá nhân, khắc phục các sai phạm.

Theo Người Đưa Tin