Vicostone lãi kỷ lục quý III, bí quyết thắng hàng Tàu của ông Năng "Do Thái"

Với 575 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý III/2021, Vicostone ghi nhận quý kinh doanh hiệu quả nhất từ trước đến nay.

CTCP Vicostone (MCK: VCS) vừa công bố báo cáo ước tính kết quả kinh doanh hợp nhất quý III/2021 với khoản doanh thu và lợi nhuận cùng tăng hai chữ số so với cùng kỳ năm trước.

viscostone ghi nhan lai ky luc trong quy iii 2021 bi quyet thang hang tau cua ong nang do thai dspl

Đại gia Hồ Xuân Năng.

Trong kỳ, doanh nghiệp của "ông lớn" ngành đá nhân tạo ước tính ghi nhận doanh thu ở mức gần 1.859 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020.

Sau khi trừ giá vốn và các chi phí phát sinh trong kỳ, Vicostone thu về gần 575 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lợi nhuận trước thuế cao nhất mà nhà sản xuất đá nhân tạo này ghi nhận được trong một quý kinh doanh.

Lợi nhuận ròng sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp mà công ty này thu về được là 484 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng,Vicostone đã ghi nhận 5.203 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi trước thuế 1.540 tỷ, đều tăng xấp xỉ 30% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong năm 2021, doanh nghiệp đặt mục tiêu 6.797 tỷ đồng doanh thu và 1.919 tỷ lợi nhuận trước thuế. Như vậy, với kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 77% chỉ tiêu doanh thu và hơn 80% mục tiêu lợi nhuận.

Yếu tố góp phần giúp Vicostone ghi nhận lợi nhuận kỷ lục được cho là do chiến lược nội địa hóa và tự chủ nguồn nguyên vật liệu chính trong sản xuất đá thạch anh nhân tạo, giảm thiểu rủi ro khi phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu, biến động tỷ giá, tối ưu về giá thành trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy.

Bên cạnh đó, doanh thu tăng mạnh nhờ hoạt động xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm, đặc biệt là thị trường Mỹ, sau khi Mỹ áp thuế cao đối với các sản phẩm đá nhân tạo gốc thạch anh đến từ Trung Quốc trong năm 2018.

Cùng với hoạt động kinh doanh tăng trưởng tốt bất chấp tình hình dịch bệnh COVID-19, cổ phiếu VCS của đại gia Hồ Xuân Năng trên thị trường chứng khoán cũng đã giữ xu hướng tăng liên tục từ đầu năm đến nay.

Ông Hồ Xuân Năng được giới kinh doanh gọi là đại gia Năng "Do thái" do sự nhạy bén trong kinh doanh, đặc biệt là sau cú thâu tóm kinh điển diễn ra cách đây 5 năm.

Ông chủ của Vicostone là người đã thâu tóm tới 99% cổ phần và trở thành ông chủ của Phenikaa.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin