Vĩnh Long: Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19

Liên tục 3 phiên chợ 0 đồng ở thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) được tổ chức để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Ngày 25/7, chị Trần Thanh Thị Thùy Linh, bí thư Thị Đoàn Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, gần 1 tuần qua, thị đoàn đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức 3 phiên chợ 0 đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Sự kiện - Vĩnh Long: Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Gian hàng phiên chợ 0 đồng với các mặt hàng đa dạng.

Theo đó, với gần 800 phần quà, mỗi phần gồm gạo, rau, củ, quả, mì, trứng, nước tương, bột ngọt,… được các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với bà con đang gặp khó khăn, nhất là người dân trong khu vực phong tỏa.

Ngoài ra, địa phương còn thành lập đội tình nguyện “đi chợ giúp dân”. Với mô hình này, các hộ dân trong khu vực phong tỏa an tâm hơn, đội tình nguyện sẽ thay người dân dân đi chợ. Mỗi ngày, đội tình nguyện sẽ tổ chức đi chợ giúp dân từ 1 đến 2 lần, thời gian khoảng 7h và 15h.

Sự kiện - Vĩnh Long: Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19 (Hình 2).

Hằng ngày, đội tình nguyện sẽ tổ chức “đi chợ giúp dân”.

Quá trình thực hiện, lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ thông báo đến các hộ trong khu vực qua loa. Sau đó, lần lượt đại diện từng hộ dân ra nhận, không tụ tập đông và tất cả phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của bộ Y tế.

Ghi nhận nhiều ca nhiễm mới

Tính từ 19h ngày 24/7 đến 6h ngày 25/7, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 50 ca nhiễm COVID-19 được bộ Y tế công bố. Những ca nhiễm này đa số có yếu tố dịch tễ liên quan khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ).

Thanh Lâm - Người Đưa Tin Pháp Luật