Vĩnh Phúc: Khởi tố, bắt giam đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chiều 4/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bắt giam đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép” liên quan đến 52 người Trung Quốc.
52nguoitrungquoc-peof-1620171628.jpg
Ảnh do Công an cung cấp

Trước đó, qua công tác quản lý cư trú, ngày 3/5 công an T.P Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc kiểm tra, phát hiện tại số nhà 19 đường Ngô Gia Tự, phường Khai Quang, T.P Vĩnh Yên có 09 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú nhưng không có hộ chiếu và thị thực.

Quá trình điều tra xác minh công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện và tổ chức kiểm tra 5 địa điểm trên địa bàn phường Liên Bảo và phường Khai Quang, T.P Vĩnh Yên phát hiện tổng số 52 người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép tại địa bàn tỉnh do Nguyễn Thị Hồng Hạnh đứng ra thuê và tổ chức cho số người Trung Quốc trên lưu trú.

Trao đổi với Tiền Phong, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - Đinh Ngọc Khoa cho biết, Công an tỉnh đã khởi tố bắt giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1985 (36 tuổi), trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

Theo Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc, Nguyễn Thị Hồng Hạnh là người liên quan trực tiếp đến nhóm 52 người quốc tịch Trung Quốc bị bắt quả tang nhập cảnh và cư trú trái phép trên địa bàn TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong ngày 3 và 4/5.

Hiện Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo theo quy định của pháp luật.