Vợ càng `lười biếng`, chồng càng thành đạt, gia đình càng hạnh phúc?

Nghe có vẻ khó tin, tuy nhiên đây lại là sự thật được các nhà khoa học chứng minh cụ thể.

Có một điều mà chắc chắn ai cũng phải gật đầu đồng ý là làm vợ, làm mẹ thật vất vả. Những người vợ vẫn phải đi làm 8 tiếng mỗi ngày như các ông chồng, về đến nhà lại lo cơm nước chợ búa, con cái học hành, mọi việc đều đến tay vợ. Người phụ nữ hiện đại không chỉ hết lòng vì chồng vì con, dịu dàng, hiền thục, mà còn biết tính toán, mạnh mẽ, độc lập.

Nhưng nếu các chị em rảnh rang, cho phép mình lười biếng một chút thì cũng chẳng sao. Bởi phụ nữ sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân mà gia đình lại hạnh phúc, vui vẻ hơn.

Vợ lười biếng, chồng siêng năng hơn

Muốn hạnh phúc vợ hãy học cách lười biếng, đừng vơ hết việc vào người. Ảnh minh họa

Đa phần, đàn ông sau khi lấy vợ thường trở nên lười biếng, do đã có vợ nên sau khi đi làm về những ông chồng thường nằm ườn để mặc người vợ lo chuyện cơm nước, giặt đồ. Những người vợ yêu chồng nên tự mình quán xuyến hết mọi thứ trong gia đình như một lẽ đương nhiên, biến những ông chồng thành những đứa trẻ.

Do vậy, vợ làm càng nhiều, thì chồng làm càng ít, càng chiều chồng thì chồng lại càng giống như trẻ con. Không có ai sinh ra đã biết làm việc nhà, cho nên vợ phải cho chồng cơ hội chung tay cùng vun vén. Và một khi, người chồng sẵn sàng bắt tay làm việc nhà thì người vợ nên dành những lời ngọt ngào động viên, khích lệ chồng.

Nếu chỉ vì chồng không làm vừa ý mình mà chỉ trích quát mắng thì có thể người chồng sẽ khó chịu, chán nản và mang theo một suy nghĩ "về sớm nhìn mặt mình chắc là khó chịu nên thôi về muộn chút cũng chẳng sao".

Chăm chỉ động viên, cổ vũ chồng chia sẻ việc nhà, người mẹ sẽ không phải làm quá nhiều đến nỗi bực mình, nhìn chồng con ngồi chơi mà khó chịu, lại vừa có thêm thời gian để hẹn hò với bạn bè.

Mẹ “lười biếng” một chút thì khả năng độc lập của con cái sẽ tốt hơn

Thay vì làm hết mọi việc cho con, mẹ hãy tạo cơ hội cho con được tự lập khi còn nhỏ. Ảnh minh họa

Một số bà mẹ quá cầu toàn, luôn chăm chỉ, cần cù. Họ sẵn lòng làm mọi thứ cho con, cơm bưng nước rót và không cho con làm bất cứ việc gì trong nhà dù trẻ lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, đây chính là sai lầm tai hại khiến mẹ mệt con hư.

Vậy nên, người mẹ phải học được cách buông tay đúng lúc, để trẻ tự làm những việc phù hợp với sức mình. Nếu phòng bừa bộn hãy để con tự dọn dẹp, bài làm xong rồi hãy để con tự mình kiểm tra trước…

Người mẹ biết "lười biếng" là người mẹ biết thương con, để con tự lập, khi con không hiểu thì mẹ sẽ hướng dẫn lại quy trình, khi con không thể làm thì sẽ ra tay giúp đỡ. Có như thế, người mẹ không chỉ rảnh rang lúc này mà khi con lớn lên thì mẹ cũng bớt được thời gian lo nghĩ rằng con mình có thể tự làm được không.

Người phụ nữ càng lười biếng, gia đình càng hạnh phúc

Phụ nữ hạnh phúc hay khổ đau là do mình, đừng đổ lỗi cho đàn ông. Ảnh minh họa

Khi quá chăm chỉ chị em sẽ thấy mình lúc nào cũng ngập trong một đống công việc không tên, để rồi bị căng thẳng, mệt mỏi, chán chường.

Chị em cần nhớ rằng, đừng hy sinh mù quáng, cả chồng và con bạn đều có nghĩa vụ chăm lo, vun đắp cho gia đình. Phụ nữ muốn hạnh phúc hãy học cách lười biếng, hãy trao cơ hội được sẻ chia cho các thành viên trong gia đình. Đừng tự đày đọa mình để được tiếng một người vợ siêng năng chăm chỉ, hãy cứ nhác lười có chừng mực để dành thời gian chăm sóc cho bản thân mình.

Vợ lười nhưng dịu dàng, chồng càng thành đạt, kiếm được nhiều tiền

Pháp sư Tịnh Không – người am hiểu và chuyên truyền dạy các bài học về Phật giáo có nói: “Người vợ nóng nảy, tức giận càng nhiều thì người chồng sẽ càng suy yếu, người vợ càng ôn nhu, dịu dàng như nước thì người chồng sẽ càng thịnh vượng”.

Đối với người đàn ông mà nói, người vợ dịu dàng, hiền thục thì việc nhà có lười một tý cũng không vấn đề gì. Chồng sẽ không ngần ngại thay vợ làm những việc không tên để đổi lấy không khí ấm êm của gia đình.

Nhớ nhé, quan niệm làm vợ phải chăm chỉ cần cù, đầu tắt mặt tối thì gia đình mới hạnh phúc đã quá lỗi thời. Ngày nay, một người phụ nữ biết lười biếng đúng lúc, chăm dành thời gian yêu chiều chính mình mới là bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc.

Anh Lạc (T/h)

hà giang hà giang hoàng su phì hoàng su phì hoàng su phì mùa lúa chín hoàng su phì mùa lúa chín đàn ông vô tâm đàn ông vô tâm không phải đàn ông vô tâm đàn ông dành tình cảm cho người đàn bà khác không phải đàn ông vô tâm đàn ông dành tình cảm cho người đàn bà khác gia đình hạnh phúc gia đình hạnh phúc vợ lười biếng vợ lười biếng lý do đàn ông ngoại tình lý do đàn ông ngoại tình tâm lý đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình có tâm lý như thế nào phụ nữ lầm tưởng tâm lý đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình có tâm lý như thế nào phụ nữ lầm tưởng đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình sợ điều gì những điều mà đàn ông ngoại tình nào cũng sợ đàn ông ngoại tình sợ điều gì những điều mà đàn ông ngoại tình nào cũng sợ khởi tố vụ án khởi tố vụ án thanh sắt rơi ở hà nội lê văn lương thanh sắt rơi ở hà nội lê văn lương bảo kê tại chợ long biên ubnd hà nội bảo kê tại chợ long biên ubnd hà nội giá điện giá điện tăng thứ trưởng công thương ngành điện giá điện giá điện tăng thứ trưởng công thương ngành điện chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách rèn trẻ ngồi bô khi nào cho bé ngồi bô rèn trẻ ngồi bô khi nào cho bé ngồi bô thời tiết hôm nay thời tiết hôm nay dự báo thời tiết 29/09 dự báo thời tiết 29/09