Vợ chết oan vì chồng đạp nhầm chân ga thay vì phanh

Ông Quek Chin Ling, 69 tuổi, người Singapore hôm 27/5 đã bị tòa án nước này phạt 7.000USD (khoảng 163 triệu đồng) vì giết vợ do vô ý.

Theo báo Paper, khoảng 7h tối ngày 25/4/2017, ông Quek và vợ là bà Ng Siew Fong, 64 tuổi, đi gặp bạn bè để bàn về kỳ nghỉ sắp tới ở Trung Quốc. Tuy nhiên, họ bị lạc đường ở Ang Mo Kio và phải nhờ trợ giúp. Họ đã đi theo xe tải một người tình nguyện chỉ đường.


Khi tới bãi đậu xe gần nơi đến, ông Quek ra khỏi xe, biếu người dẫn đường 10USD rồi quay lại ghế lái trong khi bà Fong lại bước ra ngoài.

Chiếc xe ô tô di chuyển giật lùi do ông Quek gài số ngược. Cánh cửa xe đang mở đã đập vào bà Nga Siew Fong khiến bà ngã. Khi nghe thấy tiếng vợ hét, ông Quek muốn đạp phanh nhưng đạp nhầm vào chân ga, khiến chiếc xe đè qua người vợ. Chiếc xe chỉ dừng lại khi nó đâm phải một cái cột.

Bà Ng được đưa tới bệnh viện Tan Tock Seng và qua đời vì vết thương trên đầu.

Phó công tố viên Asoka Markandu đề nghị tòa phạt ông Quek 10.000USD, tước bằng lái ít nhất 5 năm. Tuy nhiên, luật sư biện hộ cho rằng một loạt sự việc không may đã khiến bà Ng thiệt mạng. "Nói thẳng, tai nạn sẽ không xảy ra nếu ông Quek không rời xe để cảm ơn người dẫn đường. Cho tới giờ, ông Quek vẫn bị trầm cảm và đang được chữa bệnh tại viện tâm thần".

Tuy nhiên, do gây chết người, ông Quek cũng có thể bị 2 năm tù ngoài mức phạt trên.

Lê Nguyễn/ Vietnamnet