Vợ chồng thầy giáo khỏi bệnh xương khớp nhờ thảo dược trên đỉnh “Tản Viên Sơn”

Trong suốt hàng chục năm chữa bệnh, lương y Lý Thị Bích Huệ không thể nhớ hết số bệnh nhân từ khắp nơi tìm về hoặc điện thoại nhờ bốc thuốc chữa bệnh xương khớp. Nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh nhờ bài thuốc dân dã của bà Huệ. Từ đây, bà được Hội Đông y Ba Vì vinh danh cho quá trình phát triển làng nghề thuốc Nam duy nhất được nhà nước cấp bằng công nhận.

Hai lần điều trị thuốc Tây không khỏi bệnh

Vợ chồng bà Võ Thị Linh (51 tuổi, ngụ thôn An Lạc, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) và ông Võ Đình Sang (59 tuổi, giáo viên Trường THPT số 2 Phù Mỹ) từng bị bệnh viên đa khớp hành hạ suốt thời gian dài. Bà Linh kể năm 2012, cột sống lưng của bà đau dữ dội, chỉ cần khom người lấy vật gì là đau ê ẩm. Ông Sang đưa bà đến bác sĩ thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán bà Linh bị bệnh đau cột sống lưng, rồi kê toa thuốc mua về uống.

Uống thuốc Tây gần một tháng nhưng lưng bà không những không giảm đau, mà mỗi ngày một nặng thêm.“Nhiều hôm, tôi đứng không được, chỉ ngồi, nằm thôi. Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Sợ có bệnh gì nguy hiểm trong người nên tôi đến bệnh viện khám lại thì bác sĩ chẩn đoán là tôi đau cột sống lưng, chèn ép xuống mông, rồi đến chân”, bà Linh kể. Rồi cũng như lần trước, bà Linh uống thuốc theo đơn bác sĩ, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Lúc này, nhiều người mách nước và khuyên bà tìm đến lương y Bích Huệ chuyên chữa bệnh xương khớp.

Bà Linh cho biết: “Thật ra, tôi cũng có nghe bà con nói về lương y Huệ. Nhiều người ở quê tôi thuê xe, rủ nhau đi theo đoàn ra Ba Vì, Hà Nội chữa bệnh ở lương y Huệ. Mọi người có rủ tôi đi nhưng lúc đó tôi có bệnh tật gì đâu. Việc đi xa rất tốn kém và mất thời gian. Đến khi mắc bệnh đau cột sống, tôi lại nghĩ mấy bệnh này phức tạp cần khoa học kỹ thuật hiện đại mới chữa khỏi. Thế nhưng, tôi uống thuốc, khám bác sĩ, nằm viện mãi vẫn không khỏi. Trong lúc buồn bã, tôi mới nhớ tới lương y Huệ với bài thuốc gia truyền chữa xương khớp”.

Lương y Lý Thị Bích Huệ ở kho thảo dược

Sau đó, bà Linh chạy sang hàng xóm xin số điện thoại của lương y Huệ. Mọi người lôi từ kẹp giấy bằng nhựa những bài báo về lương y Huệ được cất giữ như kho báu. Có được số điện thoại của nữ “thần y”, bà Linh nhanh chóng gọi điện nhờ tư vấn. Ban đầu, bà Linh định thuê xe ra tận nơi để cho lương y Huệ bắt mạch bốc thuốc. Thế nhưng, qua trò chuyện, nắm được bệnh tình, nữ “thần y” khuyên bà không nên đi lại xa xôi, chỉ khiến bệnh thêm trầm trọng. Thế rồi, lương y Huệ kêu bà đưa địa chỉ nhà ở và hứa gửi thuốc vào tận nơi.

Sau vài ngày trông ngóng, bà Linh mở gói bưu phẩm bên trong có đến 15 thang thuốc nam của lương y Huệ gửi đến. Bà hồi hộp mở thang thuốc ra xem, mùi thuốc thảo dược nhẹ nhàng, với hơn 50 vị thuốc khác nhau. Lương y Huệ còn cẩn thận ghi chú cách sử dụng thuốc sao cho có hiệu quả tối đa. Bà Linh làm đúng theo dặn dò của nữ “thần y núi Tản” nên bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm.

Bà Linh nói: “Mỗi thang sắc 3 ngày. Tôi uống hết 3 thang thì thấy giảm hẳn nên gọi điện hỏi lương y Huệ xem như thế nào. Bà bảo chỉ cần uống hết 15 thang sẽ khỏi”. Quả thật, bà Linh thấy người nhẹ nhõm hẳn, không còn những cơn đau khắp người như trước. Cơ thể, xương khớp của bà lại uyển chuyển như trước. Việc đi lại bình thường, kể cả bưng những vật dụng nặng trong nhà cũng dễ dàng hơn trước.

Khỏi bệnh nhờ liệu trình đắp, uống liên hoàn

Tuy nhiên, năm 2013, trong một lần sơ ý, bà Linh trượt chân ngã giập mông xuống đất. Vài ngày sau, bà hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng đau xương khớp. Tuy nhiên sau đó không lâu, cơn đau lưng cũ lại xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Bà Linh nhớ lại: “Không chỉ đau lưng, tôi còn đau ở vùng thắt lưng ở cổ. Tôi đau đến mức nghiêng cổ và cúi xuống không được, chỉ nhìn thẳng về phía trước. Chưa kịp đi khám, cơn đau chuyển sang hai tay, có triệu chứng tê cứng, giở lên cũng không được”.

Cũng như lần bệnh trước, bà Linh đến bệnh viện để chụp chiếu phim X-quang thật cẩn thận. Bác sĩ chẩn đoán bà bị đau cột sống cổ và chuyển xuống vùng tay và cần phải mổ. Nghe đến đó, trong đầu, bà đã nghĩ đến những phương thuốc gia truyền của lương y Lý Thị Bích Huệ. Thế nên, khi ở bệnh viện về, bà Linh gọi điện cho lương y Huệ. Sau khi nghe bệnh, lương y Huệ kêu bà Linh gửi bản chụp X-quang để bà căn cứ theo đó mà cho thuốc.

Lần điều trị này, lương y Huệ gửi cho bà Linh 30 lạng cao lá và hướng dẫn liệu trình sắc uống. Bà Linh cho biết: “Tôi uống hết lạng cao lá thứ 2 thì thấy không còn cảm giác đau như trước. Cổ tôi nghiêng qua nghiêng lại bình thường, tay cũng giở lên giở xuống bình thường, bàn tay, bàn chân không còn tê cứng nữa. Tôi đi đứng cũng thoải mái, trở lại cuộc sống bình thường”. Để ngăn chặn cơn đau quay trở lại, bà Linh gọi điện nhờ lương y Huệ gửi cho bà thêm 3 lạng cao lá thuốc. Từ đó đến nay, cơ thể bà Linh hoàn toàn khỏe mạnh, không còn triệu chứng đau khắp người như trước.

Không chỉ bà Linh, ông Võ Đình Sang, chồng bà cũng nhờ bài thuốc Nam dân dã của lương y Huệ mà đã đánh tan được bệnh xương khớp. Bà Linh kể năm 2013, ông Sang bỗng dưng có triệu chứng chân đau, rồi đứng không vững. Rút kinh nghiệm những lần trước, bà liền gọi điện cho lương y Huệ. “Biết bệnh, lương y Huệ bảo chúng tôi cứ yên tâm, để bà chữa trị. Sau đó, lương y Huệ gửi 3 lạng cao, uống được một tuần, chồng tôi đã lên lớp được, nhưng vẫn còn khập khiễng. Uống thuốc thêm một tháng, bệnh tình ông khỏi hẳn, đi lại trên bục giảng thật nghiêm nghị và vững chắc”, bà Linh nói.

Ông Sang cho biết: “Trước đó, tôi cũng có cảm giác đau vùng khớp gối, ban đầu đau nhẹ và chủ yếu về đêm. Tôi thường có cảm giác cứng khớp gối, nhất là sáng sớm lúc vừa ngủ dậy. Sau một lúc đi lại nghỉ ngơi, tôi thấy đỡ đau hơn, nên cứ tưởng chẳng có việc gì. Ai ngờ từ những dấu hiệu nhỏ mà tôi lại mắc căn bệnh xương khớp quái ác. Tuy nhiên, nhờ điều trị thuốc của lương y Huệ, tôi đã khỏi hoàn toàn. Dù vậy, tôi cũng lo sợ chứng bệnh sẽ trở lại nên từ đó đến nay cứ khoảng nửa năm, tôi lại nhờ thầy bốc cho tôi 5 thang để sắc uống. Bây giờ người tôi khỏe lắm”.

Cũng theo ông Sang, sau ngày ông khỏi bệnh nhờ bài thuốc Nam dân dã của lương y Huệ, ông cũng giới thiệu cho một số đồng nghiệp mắc bệnh xương khớp đến điều trị. Những người đến điều trị, sau khi uống thuốc của bà Huệ đều khỏi bệnh. “Uống thuốc của bà Bình rẻ hơn so với cách chữa bằng Tây y rất nhiều, hơn nữa còn điều trị dứt bệnh. Nhờ thế, bạn bè đồng nghiệp của tôi nhiều người tìm đến thầy để điều trị. Nói thật, lương giáo viên không cao, mình có bệnh mà được điều trị dứt điểm, lại rẻ như thế này thì ai mà không vui”, ông Sang bộc bạch.

Nhớ lại quá trình điều trị bệnh cho vợ chồng bà Linh, lương y Huệ cho biết: “Bệnh của bà Linh có phần nhẹ hơn bệnh của chồng. Bà Linh gặp tai nạn nên mới phát sinh chứng đau nhức xương khớp, còn ông Sang là mắc bệnh nghề nghiệp. Ông này đi lại khó khăn, khớp chân của ông ấy cứng đơ nên phải điều trị dài ngày mới khỏi. Liệu trình điều trị bệnh của ông ấy cũng vất vả hơn, ngoài uống thuốc sắc và thuốc bột, ông ấy còn phải đắp thêm thuốc hàng ngày”.

Thảo dược trị xương khớp rất hiệu quả

Bác sĩ Trương Tuyết Mai, viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết với đặc tính vốn có, thảo dược trị bệnh xương khớp của lương y Lý Thị Bích Huệ rất công hiệu, có thể tin cậy, không biến chứng, nếu kiên nhẫn sẽ trị tận gốc căn bệnh xương khớp mãn tính.

Để giúp bạn đọc liên hệ lương y, báo xin cung cấp số điện thoại của lương y xin liên hệ: 0938.208.815