"Vợ cũ Chí Nhân" 19 tuổi có con, 14 năm nuôi con một mình vẫn xinh đẹp

CTV
Dù 1 lần đổ vỡ nhưng bà mẹ đơn thân Thùy Dương chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu.

Làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là với một nữ diễn viên trẻ tuổi lại nổi tiếng như Thùy Dương. Thế nhưng thực tế cuộc sống làm mẹ đơn thân suốt 14 năm qua, cô đã chứng minh được rằng con gái chính là động lực giúp cô vượt qua được tất cả và ngày một thành công hơn.

Được biết, Thùy Dương sinh năm 1988 tại Hà Nội. Cô đang được khán giả quan tâm theo dõi khi vào vai Trâm - vợ cũ của Vũ (diễn viên Chí Nhân thủ vai) ở bộ phim giờ vàng Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ. Ngoài ra, Thùy Dương còn từng góp mặt ở nhiều bộ phim truyền hình khác như Hạnh phúc không ở cuối con đường, Nơi ẩn nấp bình yên, Hoa nở trái mùa, Ngày giông bão, Người phán xử... Những khán giả và bạn bè trên mạng xã hội chắc hẳn ít người biết Thùy Dương hiện đang làm mẹ đơn thân bởi cô ít chia sẻ chuyện đời tư mà thay vào đó chỉ là những hình ảnh xinh đẹp.

Trong một lần trải lòng, DV Thùy Dương cho biết thuở xưa cô là con ngoan của bố mẹ nhưng ở tuổi 19 bất ngờ phát hiện mang bầu với người bạn trai mới chỉ yêu vài tháng. Thương con gái và cháu ngoại, bố mẹ Thùy Dương chấp nhận cho cô kết hôn. Thế nhưng chỉ 2 năm sau khi lập gia đình, lúc con gái được 1 tuổi, hôn nhân gặp trục trặc đã khiến Thùy Dương đưa ra quyết định làm mẹ đơn thân. "Tôi có con gái, tôi rất sợ nó nhìn thấy mẹ chịu đựng cuộc sống không hạnh phúc, sau này nó lấy một người chồng không tốt và nó cũng sẽ tiếp tục chịu đựng cuộc sống đó. Tôi nghĩ như vậy và đưa ra quyết định ly hôn", nữ diễn viên tâm sự.

Là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh, không có nhà cửa, thu nhập mà phải làm mẹ đơn thân khiến Thùy Dương vô cùng lo lắng, áp lực lớn. Buồn bã nhưng khi nhìn vào đứa con thơ còn khát sữa, Thùy Dương biết mình không được yếu hèn lúc này. Cô quyết định vực dậy tinh thần để tìm kiếm công việc, có tiền nuôi con. "Tôi cần kiếm tiền nuôi con nên tôi có thể làm công việc khác để kiếm tiền. Tôi đã học lại từ đầu để làm trong 1 công ty tư vấn. Việc kiếm ra tiền để nuôi con đã khiến tôi cảm thấy hạnh phúc", Thùy Dương chia sẻ.

Sau 14 năm làm mẹ đơn thân, Thùy Dương hiện tại đã xây dựng cho mình 1 sự nghiệp vững chắc và 1 cô con gái ngoan ngoãn, xinh xắn và là bản sao hoàn hảo của mẹ.

Chia sẻ về con gái của mình, "vợ cũ Chí Nhân" hạnh phúc nói: "Coca là một em bé có tính tự lập cao, hiểu chuyện, tế nhị và có suy nghĩ lớn hơn tuổi. Con luôn là một người bạn của mẹ, là nguồn động lực cho mẹ và luôn cố gắng để mẹ không phải lo lắng nhiều về mình. Nhiều lúc nhìn thấy con có suy nghĩ trưởng thành và tự lập hơn các bạn cùng trang lứa Dương lại thấy thương con hơn. Có thể hoàn cảnh gia đình tạo nên nét tính cách và điều đó làm cho con bị già trước tuổi".

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ sớm tan vỡ nhưng Coca không làm mẹ đau lòng bởi những câu hỏi về bố. Thế nhưng chính sự tế nhị và tinh tế đó của con gái lại khiến Thùy Dương cảm thấy thương con gái hơn bởi sự thật là con có thể đặt những câu hỏi thơ ngây như những em bé khác có hoàn cảnh giống mình nhưng Coca đã không làm vậy. Bởi thế, nữ diễn viên 34 tuổi nghĩ bản thân mình lại càng phải cố gắng để bù đắp cho con mỗi ngày cả về tình cảm và vật chất.

Có con gái xinh lại đang ở tuổi trưởng thành, bà mẹ đơn thân luôn mong muốn được làm người bạn của con, có thể chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. "Tôi vui vì con luôn chia sẻ mọi chuyện cùng mẹ. Thời điểm này hay trước đó một chút, ngay cả chuyện con thích bạn nào con cũng kể với mẹ. Tôi không cổ xuý việc trẻ yêu sớm hay có những hành động đi quá giới hạn, nhưng tôi luôn tôn trọng cảm xúc của con.

Cũng có một thời gian, khi bước vào lứa tuổi dậy thì, tôi cảm thấy con giảm bớt sự chia sẻ cùng mẹ. Điều đó làm tôi hốt hoảng. Tôi chợt nghĩ, hay mình đã không còn đủ tin tưởng với con. Tôi mới gần gũi hơn, chia sẻ một vài câu chuyện riêng của mình…

Đỉnh điểm có một lần, khi tôi chia tay bạn trai. Con gái hỏi: “Thế là không yêu nhau nữa à?”. Tôi trả lời bằng một câu hát trêu con gái: “Vậy là kết thúc, sau nhiều năm nói cười, ta vẫn không thể nào… đi chung đôi…!”

Con gái tôi cười nói: “Chúc mẹ sớm có một tình yêu mới nhé!”.

Câu nói của con gái làm tôi nhẹ bẫng trong lòng, vì ít nhiều tôi không khỏi chênh vênh khi vừa chia tay một người từng gắn bó vài năm hay ít nhất là sự chênh vênh khi vừa kết thúc một thói quen dài ngày.

Qua câu chuyện này tôi chợt nghĩ. Liệu tôi đã đủ tinh tế để động viên con mỗi khi con buồn như vậy chưa? Thì ra lũ trẻ chúng nó thấm nhuần câu: “Mẹ yêu ai cũng được miễn là mẹ hạnh phúc” hơn những người lớn chúng ta.

Và cũng đồng thời tôi nhận ra một điều: trong bất cứ mối quan hệ nào cũng vậy, mọi thứ đều phải xuất phát từ hai phía.

Mình chỉ lắng nghe con là chưa đủ. Khi con tin tưởng mình coi mình là một bạn để chia sẻ mọi câu chuyện. Ngược lại mình đã tin tưởng con để chia sẻ những câu chuyện của mình cho con chưa? Con coi mình là bạn, nhưng mình đã coi con là bạn chưa? Nếu mọi sự chỉ bắt nguồn từ 1 phía thì rồi cũng sẽ có lúc nó phải dừng lại. Chúng ta luôn nghĩ chuyện người lớn là của người lớn, trẻ con không cần nghe, không nên nghe và có nghe cũng không hiểu. Nhưng không phải vậy, hãy chọn lọc những câu chuyện để tâm sự cùng con, bởi con cũng là một người bạn!!!

Tôi biết, mình chưa thực sự là một người mẹ hoàn hảo nhưng tôi vẫn đang cố gắng mỗi ngày!".

Ở tuổi 34, khi con gái đã lớn và sự nghiệp vững chắc, Thùy Dương vẫn đặt niềm tin nhiều vào tình yêu. Cô luôn tìm kiếm tình yêu và hy vọng có ai đó sẽ khiến bà mẹ đơn thân "say mê như mối tình đầu".

"Với tôi, tình yêu đôi lứa rất quan trọng. Tôi vẫn tha thiết muốn tìm được 1 người để yêu, một chỗ để mình dựa vào. Tôi nghĩ dù có mạnh mẽ cỡ nào, phụ nữ vẫn mong muốn có được người yêu thương, chiều chuộng để mình dựa vào", người đẹp 34 tuổi nói.