Vụ án người phụ nữ mất tích 18 ngày: Người chồng thú nhận tội ác, hé lộ bộ mặt ác quỷ khiến nhiều người lạnh gáy

Sau khi thi thể bà Lai Tuệ Lợi được tìm thấy trong bể tự hoại của khu dân cư, sự thật cuối cùng cũng đã dần được hé lộ.

Trong tháng 7, vụ án mất tích của bà Lai Tuệ Lai đã tốn biết bao giấy mực của giới truyền thông, trở thành mối quan tâm lớn nhất ở Chiết Giang, Trung Quốc. Sau 18 ngày, thi thể bà Lai được tìm thấy cách nơi ở không xa đã đưa câu chuyện đi đến hồi kết.

Nạn nhân Lai Tuệ Lợi

Ngày 25/7, Trang Sina đưa tin, Văn phòng cảnh sát thành phố Hàng Châu đã tổ chức cuộc họp báo khẩn để công bố thêm những chi tiết quan trọng về vụ án mất tích của bà Lai Huệ Lợi.

Theo đó, tối ngày 23/7, sau khi xác định thi thể được tìm thấy ở bể tự hoại của khu dân cư Bắc Uyển Tam Bảo là bà Lai thì cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ ông Hứa, chồng của nạn nhân. Tại cơ quan điều tra, ông Hứa đã thừa nhận tội ác của mình.

Ông Hứa là người đầu tiên trình báo với công an về việc vợ mình mất tích vào ngày 5/7 và cũng là người tham gia tìm kiếm vợ mình tích cực nhất. Theo lời khai, ông Hứa phát hiện ra vợ biến mất từ 5h sáng 5/7 nhưng chỉ nghĩ là bà đi chơi hoặc đi công chuyện. Đến 14h chiều 5/7, sau khi không thấy vợ về ăn cơm, điện thoại cũng không liên lạc được, ông Hứa mới lo lắng gọi điện báo cảnh sát.

Hình ảnh cuối cùng của bà Lai được ghi lại bởi camera an ninh

Điều kỳ lạ rằng, theo lời khai của ông Hứa rằng bà Lai đã đi ra khỏi nhà nhưng sau khi cảnh sát rà soát toàn bộ camera an ninh quanh khu vực thì không hề phát hiện bóng dáng của bà Lai. Hình ảnh cuối cùng camera thu được là khoảnh khách và Lai bước vào thang máy với con gái vào lúc 17h10 chiều 4/7.

Hơn 10 ngày tìm kiếm không có kết quả, cảnh sát đã thay đổi hướng điều tra sang khả năng bà Lai bị sát hại. Cảnh sát đã điều động thêm lực lượng để tìm kiếm trong nhà để xe rộng hơn 10.000 mét vuông, cũng như tìm mọi ngóc ngách trong thang máy, bể chứa nước, hố ga, tủ khóa, ống thông hơi và thông gió nhưng vẫn không tìm thấy.

Từ 15 giờ ngày 22/7 đến 16 giờ ngày 23/7, lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành kiểm tra bể tự hoại trong 25 tiếng đồng hồ. Bất ngờ thay, thi thể của bà Lai đã xuất hiện, ông Hứa trở thành nghi phạm duy nhất trong vụ án. Sau quá trình đấu tranh, hung thủ đã thừa nhận hành động sát hại, phi tang thi thể vợ của mình với nguyên nhân là mâu thuẫn gia đình.

Không ai có thể ngờ được rằng, hung thủ lại chính là người chồng của nạn nhân

Theo báo cáo của Qilu, gia cảnh vợ chồng nhà họ Hứa vô cùng khá giả. Bà Lai bên cạnh việc nhận được lương hưu thì bà còn đang là nhân viên vệ sinh cho một tòa nhà văn phòng với mức lương hơn 8.000 nhân tệ/tháng (khoảng 26 triệu đồng).

Một người hàng xóm cho biết, anh ta từng nghe thấy hai vợ chồng cãi nhau về chuyện nhà cửa. Ông Hứa thì muốn để lại căn nhà cho con trai để làm nói đón dâu và tổ chức lễ cưới nhưng bà Lai thì lại không muốn như vậy. Tuy nhiên, những người con của cặp đôi đã bác bỏ câu chuyện này, họ khẳng định, quan hệ giữa bố và mẹ vô cùng tốt đẹp.

Hiện, Cảnh sát thành phố Hàng Châu vẫn đang điều tra, làm rõ động cơ gây án của hung thủ.