Vụ anh vợ đâm chết em rể ở Hà Nội: Nạn nhân là phó Giám đốc nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam

Cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm đã khống chế đối tượng ngáo đá tự đốt xe máy, đâm chết em rể trong đêm. Nạn nhân bị đâm tử vong là Vũ Mạnh Dũng, Phó Giám đốc nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, vừa được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân cuối tháng 8/2019.

Sáng ngày 19/2, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT Công an quận xác nhận, nạn nhân trong vụ án mạng xảy ra vào tối ngày 18/2 trên địa bàn được xác định là Vũ Văn Dũng (SN 1978, ngõ 609 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm).

Được biết, anh Vũ Mạnh Dũng là Phó Giám đốc nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, vừa được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân cuối tháng 8/2019. Anh Dũng là em rể của nghi phạm Dương Quang Bình (SN 1977, ngõ 609 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hiện trường vụ việc.

Trước đó, khoảng 22h tối 18/2, Trung tâm 113 Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo tại ngõ 609 đường Bạch Đằng (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) có đối tượng nghi ngáo đá, đâm chết 1 người, tự đốt xe máy và dùng dao uy hiếp cả gia đình…

Ngay sau đó đơn vị đã cử tổ công tác có mặt. Tại hiện trường, đối tượng Dương Quang Bình (sinh năm 1977 ở số 12 ngõ 609 Bạch Đằng) sau khi tự đốt xe máy của mình để trước cửa nhà, đã phá mái tôn trèo sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ.

Mặc dù đối tượng đang cầm dao nhọn trong tay, nhưng tổ công tác 113 Hoàn Kiếm không ngại nguy hiểm vừa có mặt đã lao vào không chế Bình.

Lực lượng chức năng khống chế đối tượng. 

Thượng uý Nguyễn Trọng Nghĩa đã trực tiếp tước dao quật ngã đối tượng, để đồng đội che chắn và nhanh chóng sơ tán các nạn nhân gồm người nhà và hàng xóm xung quanh đang bị Bình uy hiếp.

Sau khi bị khống chế, Bình được cơ quan công an đưa về trụ sở điều tra làm rõ sự việc.

H.A t/h