Vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên: Không có dấu hiệu tội phạm

Công an TP.HCM đã không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo do xét thấy không có dấu hiệu tội phạm.

Công an TP.HCM đã không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo do xét thấy không có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 15/1, Công an TP.HCM đã có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) và bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

vu ba nguyen phuong hang to cao than y vo hoang yen lua dao khong co dau hieu pham toi dspl

Không khởi tố vụ án hình sự bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Theo đó, khi tiếp nhận nội dung đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM đã vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Sau một thời gian xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, Công an TP.HCM nhận thấy vụ việc không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án. VKSND TP.HCM thống nhất với quyết định này của công an cùng cấp.

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng đã gởi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, trong đơn tố cáo của bà Hằng gửi cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM vào đầu tháng 3/2021, CEO Đại Nam tố ông Yên đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà khoảng 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ; qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.