Vụ bê bối của Trịnh Sảng ảnh hưởng tới showbiz Hoa ngữ như thế nào?

Vụ bê bối của Trịnh Sảng cho thấy ngành công nghiệp giải trí của Trung Quốc cần được quản lý một cách tốt hơn.

Theo bài đăng trên SCMP, sau khi bị phát hiện nhờ người mang thai hộ, nữ diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng còn bị cơ quan thuế điều tra vì có hành vi trốn thuế. Cô được cho là nhận thù lao lên tới 323.500 USD mỗi ngày để đóng vai chính trong phim Thiến nữ u hồn.

Để thực hiện được hành vi trốn thuế trên, Trịnh Sảng đã sử dụng hợp đồng âm dương, khai giảm số tiền thù lao với cơ quan thuế.

Tuy nhiên, vụ việc của Trịnh Sảng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong ngành giải trí Trung Quốc. Khi sức ảnh hưởng của người nổi tiếng ngày càng mạnh và xuất hiện ồ ạt trên các phương tiện truyền thông, chính phủ phải có phương pháp điều tiết hoạt động và quy tắc showbiz, nhằm đảm bảo ngành công nghiệp giải trí đang đi đúng hướng.

Việc trên không chỉ là trách nhiệm của chính phủ, mà còn là cần sự nỗ lực phối hợp của giới nghệ sĩ và người hâm mộ.

"Đầu tiên, chính phủ cần đóng vai trò tích cực. Một mặt, cần hướng dẫn hành vi của những người hâm mộ quá khích, một số người hâm mộ chưa đủ tuổi nhưng vẫn có thể chi số tiền khổng lồ để ủng hộ thần tượng, hoặc người hâm mộ sẽ thúc ép bạn bè làm theo, tạo áp lực tài chính lớn với cha mẹ.

trinh-sang6-1621826959.jpg
Cặp đôi Trương Hằng - Trịnh Sảng

Mặt khác, chính phủ cần thiết lập các luật liên quan, điều chỉnh các vấn đề liên quan tới lợi nhuận các thế lực tư bản đứng sau lưng nghệ sĩ có thể nhận được. Khoảng cách quá lớn giữa thu nhập của người nổi tiếng với người thường cũng là điều đáng quan tâm", SCMP viết.

Giải pháp cơ bản về lâu dài là giáo dục người nổi tiếng, nâng cao tư tưởng và đạo đức nghề của họ, để họ chịu trách nhiệm trước xã hội với tư cách là người của công chúng về những gì họ nói và làm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, người hâm mộ cũng nên được cha mẹ, thầy cô và chính quyền giáo dục, hướng dẫn đúng cách để không bị mất lý trí khi theo dõi thần tượng. "Những bước trên giúp tạo nên một ngành công nghiệp giải trí lành mạnh", bài viết ngày 23/5 kết luận.

Trong diễn biến liên quan đến cặp đôi Trương Hằng - Trịnh Sảng, mới đây nhất Trương Hằng mong Trịnh Sảng bỏ qua mọi chuyện.

Bên cạnh đó, anh chỉ ra rằng Trịnh Sảng dẫn dắt fan công kích mình, định hướng dư luận bằng những tin tức tiêu cực về Trương Hằng: "Mới sáng, họ đã chỉ trích, tấn công tôi. Cô không xin lỗi, thế thì tôi xin lỗi, tôi nhận lỗi về mình".

"Thấy cô đang bị điều tra, tôi không muốn đăng thêm bất cứ điều gì bất lợi về cô. Đây là lần cuối cùng tôi thuyết phục cô, hãy thành thật đối mặt với những gì mình đã làm", Trương Hằng nhắn tin cho Trịnh Sảng.

Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày có phán quyết của tòa, Trương Hằng vẫn bị fan của Trịnh Sảng công kích trên mạng xã hội. Trong đó, có những lời buộc tội như Trương Hằng hại Trịnh Sảng, Trương Hằng ăn bám bạn gái hay thậm chí cho rằng anh là người đồng tính, lên kế hoạch có con với nữ diễn viên nhằm tống tiền cô...

Vì vậy, ngày 21/5, doanh nhân trẻ đã chụp lại nội dung các tin nhắn gửi cho bạn gái cũ, mong người hâm mộ của Trịnh Sảng dừng lại.

Bên cạnh đó, Trương Hằng còn hỏi Trịnh Sảng: "Cô có bao giờ tự nghĩ lại, từng có một chút áy náy. Tôi đã để cho cô đường lùi nhưng cô vẫn sử dụng dư luận để công kích tôi". Trương Hằng cho rằng người hâm mộ chính là công cụ trong tay Trịnh Sảng.